Hôm 4/6, Meghan Markle sinh con thứ hai cho Harry, cô bé được đặt tên Lilibet 'Lili' Diana Mountbatten-Windsor, dựa theo tên của Nữ hoàng và mẹ của Harry. Một số người cho rằng đây là động thái muốn chấm dứt bất đồng của nhà Sussex đối với Hoàng gia sau khi gây náo loạn bằng cuộc phỏng vấn với Oprah và cáo buộc hoàng gia phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, Nữ hoàng có vẻ chẳng tự hào về điều này.

Angela Levin nói trong chương trình Good Morning Britain rằng Nữ hoàng cảm thấy bị xúc phạm. Biệt danh Lilibet được ông nội là Vua George V đặt cho Nữ hoàng, vì bà không thể phát âm tên Elizabeth khi mới bập bẹ biết nói. Hoàng thân Philip cũng dùng tên thân mật này để gọi bà cho đến khi cuối đời.

Meghan và Harry đến nay vẫn chưa lộ diện mặt con gái thứ hai.


Khi được hỏi liệu Nữ hoàng có hài lòng khi tên Lilibet được gia đình Sussex sử dụng hay không, Angela Levin trả lời: "Không phải sau những gì đã xảy ra. Tôi nghĩ Nữ hoàng không vui vì họ đã cư xử quá vô lễ với Nữ hoàng. Đó không phải là ý hay. Tôi nghĩ nó quá xấc xược".

Levin nói thêm: "Đó là biệt danh rất riêng tư mà người chồng quá cố dùng để gọi Nữ hoàng từ lâu nay. Thái tử Charles đừng mơ được gọi mẹ mình là Lilibet. Thái tử chưa bao giờ gọi như thế, đó là một cái tên rất đặc biệt, nhất là đối với Công tước xứ Edinburgh". Levin cho rằng việc Harry và Meghan dùng tên này đã khiến nó bị "mất giá trị".

Nhà báo Afua Adom, người cũng góp mặt trong chương trình, phản pháo: "Nói Nữ hoàng không vui thì thật nực cười. Cái tên đó là để tri ân Doria, mẹ của Meghan". Hồi nhỏ, mẹ Meghan đặt cho cô nickname là "Flower".

Piers Morgan nói việc Harry - Meghan dùng biệt danh của Nữ hoàng để đặt cho con gái thật "mỉa mai". Bởi hai vợ chồng họ đã "bôi tro trát trấu vào mặt gia đình Hoàng gia và chế độ quân chủ". Piers Morgan là người đã công khai phẫn nộ và chỉ trích Meghan đến mức bỏ việc vì cuộc phỏng vấn với Oprah.

Theo Ione