Theo nguồn tin thân cận với nhà Sussex, Meghan hy vọng được thực hiện một "cuộc phỏng vấn ngắn" về thời gian cô thích nghi với cuộc sống hoàng gia và khi trở thành một người mẹ. Ban đầu, Meghan sắp xếp một cuộc trò chuyện trên truyền hình với người bạn kiêm người dẫn chương trình của đài CBS - Gayle King - sau khi con trai Archie của cô chào đời hồi tháng 5/2019.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị phá sản do bị bộ phận quan hệ công chúng của cung điện kiểm soát. Các quan chức Điện Kensington khi đó đang muốn dập tắt những tin đồn về căng thẳng giữa nhà Sussex với các thành viên cao cấp còn lại của hoàng gia. Vì vậy, họ nhanh chóng cho dừng kế hoạch của Meghan vì lo ngại điều đó sẽ khiến báo chí Anh tẩy chay.

"Nhà Sussex buộc phải thỏa hiệp trong ấm ức. Thay vào đó, họ được mời Gayle King và đoàn quay phim của CBS tới Hội trường St.George ở lâu đài Windsor để tham gia buổi ghi hình đầu tiên của vợ chồng Harry - Meghan với con trai mới sinh", nguồn tin cho hay.

Hoàng tử Harry cùng Meghan và con trai Archie chào đời hồi tháng 5/2019. Ảnh: AP.

 

Theo truyền thống, buổi chụp hình này chỉ bao gồm các cơ quan báo chí của Anh. Nhưng nguồn tin tiết lộ, sau khi cuộc phỏng vấn theo mong muốn của Meghan bị những người phụ trách truyền thông hoàng gia từ chối, Meghan đã nhất quyết yêu cầu Gayle King phải được mời đến. Cuộc cãi vã này cũng chính là một trong những dấu hiệu ban đầu cho thấy sự rạn nứt giữa cung điện và nhà Sussex.

Nguồn tin cho biết, Meghan cố gắng "quản lý hình ảnh công khai của họ tránh xa phương tiện truyền thông được chọn ở Anh" và tuyên bố "cuộc sống của chúng tôi hãy theo cách của chúng tôi".

"Nó được coi là bước tiến lớn so với phương pháp PR thông thường của hoàng gia. Chính nó đã gây ra xích mích giữa nhà Sussex và các quan chức cung điện. Họ dứt khoát bảo Meghan không thể thực hiện cuộc phỏng vấn riêng với truyền thông Mỹ sau khi Archie ra đời. Điều đó dẫn đến căng thẳng vì cặp vợ chồng này muốn được kể những câu chuyện của họ về hoạt động từ thiện và các vấn đề cá nhân với toàn thế giới.

Chắc chắn họ đã cảm thấy bị hạn chế, cấm đoán và không có toàn quyền sở hữu hình ảnh của mình. Oprah và Gayle đã công khai ủng hộ Meghan và Harry kể từ khi họ hẹn hò. Bởi vậy, đối với nhà Sussex, trò chuyện với những bạn bè khiến họ cảm thấy an toàn. "Cặp vợ chồng muốn mở ra một kỷ nguyên mới về quyền kiểm soát, không chỉ trong những thông điệp họ phát đi mà còn cả về người họ chọn nói chuyện cùng". Dù chương trình bị hủy, Gayle King và và Oprah Winfrey vẫn ấp ủ một cuộc phỏng vấn lớn với nhà Sussex.

Oprah Winfrey mang quà đến dự tiệc mừng em bé của Meghan hồi đầu 2019 ở Mỹ. Ảnh: GC Images.

 

Cuộc phỏng vấn độc quyền với Oprah ban đầu dự kiến phát sóng trên đài CBS vào tối 7/3 (giờ địa phương). Những hình ảnh đầu tiên của Harry - Meghan trong cuộc phỏng vấn "bom tấn" được hé lộ trong teaser mới nhất. Meghan liên tục đặt tay lên bụng bầu và hoàn toàn im lặng. Cả hai đoạn teaser đều nói về cảm nghĩ của Harry, 36 tuổi, nhắc về cuộc đời đầy rắc rối bủa vây với "nỗi sợ hãi lịch sử lặp lại" cùng cái chết bi thảm của người mẹ quá cố - Công nương Diana. Một nguồn tin tiết lộ với Mirror, việc các đài truyền hình từ chối hoãn phát sóng cuộc phỏng vấn "bom tấn" của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex bất chấp tình trạng sức khỏe của Hoàng thân Philip có thể kích nổ một "quả bom ngoại giao".

Theo Ione