Ngày gia đình ASEAN 2022 tại Séc nhằm thúc đẩy giao lưu văn hoá, ẩm thực, tăng cường tình hữu nghị giữa các quốc gia ASEAN.

Tham dự sự kiện có các Đại sứ, Tham tán Công sứ của 6 nước thuộc Uỷ ban ASEAN tại Praha (ACP) gồm Việt Nam, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Myanmar, cùng các cán bộ, nhân viên các Đại sứ quán, Cơ quan đại diện của 6 quốc gia thành viên.

Đoàn Việt Nam do Đại sứ Thái Xuân Dũng dẫn đầu cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan truyền thông, báo chí và các thanh viên các gia đình đã nhiệt tình, tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá, ẩm thực và chơi các trò chơi truyền thống nhằm thúc đẩy, nâng cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị.

leftcenterrightdel
Các trò chơi dân gian thu hút sự quan tâm trong Ngày hội. Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Séc 

Tại sự kiện, mỗi nước tham dự góp vui bằng các trò chơi dân gian và các món ăn đặc sản mang nguyên liệu và hương vị quê hương. Với sự chuẩn bị chu đáo, sáng tạo, Đoàn Việt Nam đã được Uỷ ban ASEAN tại Praha đánh giá rất cao. Các món ăn truyền thống như nem rán, nem cuốn thu hút được nhiều sự quan tâm của khách mời tham dự.

Tất cả mọi người tham dự, đặc biệt là các em nhỏ, đều vô cùng phấn khích khi tham gia trò chơi dân gian. Không khí vui nhộn và náo nhiệt diễn ra trong suốt buổi chiều của sự kiện văn hóa đặc sắc này.

leftcenterrightdel
Mọi người tham dự, đặc biệt là các em nhỏ, đều vô cùng phấn khích khi tham gia trò chơi dân gian

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thái Xuân Dũng bày tỏ vui mừng khi đông đảo khách mời tới tham gia sự kiện. Đại sứ cho biết, Ngày gia đình ASEAN là một sự kiện lý tưởng để củng cố tình hữu nghị và gắn bó giữa các Đại sứ quán ASEAN tại Praha và thành viên các gia đình Đại sứ quán.

Trong không khí đầy ắp tiếng cười giữa những người bạn thân thiện, Ngày gia đình ASEAN 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp, ấm cúng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Trong không khí đầy ắp tiếng cười giữa những người bạn thân thiện, Ngày gia đình ASEAN 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp, ấm cúng 

Hải Yến