Hơn 130 người bao gồm các em nhỏ 2-3 tuổi tới ông bà, bố mẹ là cán bộ Việt Nam đã có mặt chung vui trong bầu không khí đoàn kết, gắn bó, thân thiết.

Khi được nhận những món quà nhỏ nhưng rất ý nghĩa nơi đất khách quê người, các em nhỏ đã tỏ ra rất hào hứng.

Tiếp đó, các em nhỏ đã hồ hởi tham gia trò chơi như: Tô màu, vẽ mặt, gấp mô hình bằng giấy, ô ăn quan, kéo co, đá bóng…

leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng và phu nhân cùng các cháu thiếu nhi. 

Không khí của buổi giao lưu trở nên sôi động hơn với các trò chơi tập thể như kéo co, đá bóng, cùng các tiết mục nhảy sôi động, náo nhiệt. Đặc biệt, không chỉ có sự tham gia của các em nhỏ mà các ông bố, bà mẹ cũng hào hứng với những trò chơi tập thể này.

Một trận đấu bóng đá diễn ra sôi nổi trong sự hò reo, cổ vũ của các cổ động viên đến từ gia đình. Trận đấu kết thúc với tỉ số 0 – 1, tuy đội thiếu niên chưa ghi được bàn nhưng các em  đã thể hiện sức khỏe của một thế hệ tương lai khi kéo dài thời gian giữ bóng và bảo vệ gôn thành trên sân.

Đại Sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng cho rằng, ý tưởng tổ chức buổi gặp gỡ giữa toàn thể các gia đình cán bộ làng Việt là một hoạt động rất ý nghĩa, tạo nên sự gắn kết gần gũi không chỉ giữa các cán bộ Việt Nam mà còn cả các thành viên khác trong mỗi gia đình làng Việt, để chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ nhau trong cuộc sống tại đất khách quê người.

Đây là lần đầu tiên sau 2 năm đại dịch Covid-19, các con em của cán bộ ngoại giao thuộc Cơ quan đại diện Việt Nam tại Washington D.C và toàn thể gia đình làng Việt có buổi giao lưu trong không khí vui vẻ, ấm cúng như vậy.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Linh Anh