Mùa hè năm nay, người dân California đã phải chịu đựng nhiều hiện tượng thời tiết bất thường, từ những đợt nắng nóng gay gắt, cháy rừng dữ dội và bây giờ là tuyết rơi.

leftcenterrightdel
 California chứng kiến hiện tượng thời tiết bất thường khi tuyết rơi vào mùa hè - Ảnh: Guardian

Tuyết rơi dày đặc bất thường, đã bao phủ dãy núi Sierra Nevada của California vào sáng sớm 25/8. Đây là lần đầu tiên tuyết rơi vào tháng 8 tại khu vực này, trong hơn 20 năm qua.

Phó cảnh sát trưởng hạt Madera, Larry Rich, cho biết "chắc chắn là điều bất ngờ" khi thấy tuyết rơi ở Minaret Vista, một điểm quan sát ở công viên quốc gia Yosemite.

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng cảnh báo du khách nên chú ý giữ an toàn. Nếu du khách đang có kế hoạch đến thăm công viên quốc gia Yosemite, hãy lái xe cẩn thận và chuẩn bị đầy đủ trang phục và đồ dùng giữ ấm cơ thể.

Cơ quan thời tiết quốc gia cho biết Yosemite đã không có tuyết rơi vào tháng 8 trong ít nhất 20 năm. Tuy nhiên trận bão tuyết mùa hè hiếm hoi này cũng đã gây ra lượng mưa kỷ lục ở Redding, Red Bluff và Stockton, miền bắc California.

Bất chấp tuyết rơi bất thường, các nhà dự báo thời tiết cũng cảnh báo về nguy cơ cháy rừng do gió mạnh, khi không khí lạnh tràn qua.

Cùng lúc đó, cảnh báo lũ quét cũng được ban tại vùng cháy rừng lớn nhất California trong năm nay.

Thời gian qua, California đã chứng kiến hàng loạt đám cháy, phá hủy hàng trăm héc ta rừng, nổi bật là vụ cháy vào cuối tháng 7 gần thành phố Chico, miền bắc California, sau đó lan lên sườn phía tây của dãy Sierra. Đám cháy đã trở thành vụ cháy lớn thứ tư được ghi nhận tại bang này.

Theo phụ nữ TPHCM