Miss Grand Internation 2023 góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Miss Grand International 2023 góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế


Đã hơn 1 tuần trôi qua, nhưng những tín hiệu tích cực từ hậu chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2023 (Miss Grand International 2023) vẫn được khán giả Việt Nam và nước ngoài liên tục nhắc đến.

Xuyên suốt 3 tuần tại Việt Nam, hơn 70 thí sinh đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới ngoài trải qua các vòng thi căng thẳng, bàn luận những vấn đề mang tính xã hội như chủng tộc, giới tính…, các người đẹp cũng có những phút giây hào hứng khi được khám phá ẩm thực và văn hóa Việt.

Điều này được thể hiện rõ trong buổi phỏng vấn của các cơ quan báo đài sau đêm chung kết, nhất là phần giao lưu được nam MC Phạm Thanh dẫn dắt. Anh nhận được nhiều lời khen khi tạo cơ hội để top 10 cô gái xuất sắc nhất có thể chia sẻ những cảm xúc chân thật, những kỷ niệm đáng nhớ, đặc biệt là tình cảm của mình dành cho đất nước và con người Việt Nam.

Anh còn khéo léo đan xen tiếng Việt cũng như văn hóa Việt vào cuộc trò chuyện với các người đẹp, đáng chú ý hơn cả là phần thử thách đọc và đoán ca dao tục ngữ Việt Nam.

MC Phạm Thanh hướng dẫn 2 người đẹp đọc ca dao tục ngữ Việt Nam.
MC Phạm Thanh hướng dẫn 2 người đẹp đọc ca dao tục ngữ Việt Nam


Với sự hướng dẫn của MC Phạm Thanh, Hoài Trâm, 10 người đẹp tỏ ra hào hứng khi học được những câu ca dao, tục ngữ hay của dân tộc ta. Từ đó giúp họ hiểu hơn về con người Việt Nam.

Nhiều người đẹp cũng không kiềm được nước mắt khi lắng nghe tình cảm người dân Việt Nam dành cho mình. Đồng thời, các cô nàng cũng không quên dành nhiều lời khen cho những món ăn, địa danh đã đi qua trong suốt hành trình gần một tháng ở Việt Nam, từ Thủ đô Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Huế... trước khi có mặt tại TPHCM để bước vào các đêm thi quan trọng. Cà phê, phở và bánh xèo là những món ăn được nhiều cô gái yêu thích.

Được biết Phạm Thanh là gương mặt dẫn chương trình quen thuộc trên sóng 60 giây - một trong những bản tin ăn khách nhất hiện nay của Đài Truyền hình TPHCM. Năm 2018, anh cũng xuất sắc đạt danh hiệu Á quân Gương mặt truyền hình và làm MC cho hàng loạt chương trình trên sóng HTV như Chuyện trưa 12G, Du lịch và cuộc sống

Với những tín hiệu tích cực từ Miss Grand International 2023, công chúng hy vọng rằng ban tổ chức Miss Earth 2023 sẽ tiếp bước thành công, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến với bạn bè thế giới, khi cuộc thi quốc tế này sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12 năm nay tại nước ta.

Theo phụ nữ TPHCM