leftcenterrightdel
 Chương trình thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Tổ chức Friedrich Naumann Foundation for Freedom Việt Nam (FNF) tổ chức sự kiện truyền thông đặc biệt mang tên "Phụ nữ làm chủ cuộc đời - She Leads Her Life" vào ngày 17/10/2024 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Hà Nội.

Với thông điệp "Khẳng định vai trò, tiếng nói và vị thế của phụ nữ", sự kiện mong muốn truyền cảm hứng, giúp phụ nữ nhận ra tiềm năng của mình, thoát khỏi những rào cản xã hội, và dám theo đuổi đam mê trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh kiện truyền thông "Phụ nữ làm chủ cuộc đời – She Leads Her Life"

Sự kiện không chỉ là dịp để tôn vinh những thành tựu của phụ nữ Việt Nam mà còn nhằm kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ từ cộng đồng trong việc tạo ra một môi trường phát triển bình đẳng hơn cho phụ nữ.

Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh toàn cầu hóa, khi vai trò của phụ nữ ngày càng được nhìn nhận như một yếu tố quyết định đối với sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

Giao lưu cùng những phụ nữ tiêu biểu

Đến với chương trình, các bạn trẻ có dịp giao lưu với những phụ nữ xuất sắc, vượt qua rào cản định kiến để thành công trong lĩnh vực của mình. Đó là:

Đạo diễn Hà Lệ Diễm: Người phụ nữ trẻ đầy tài năng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong nền điện ảnh Việt Nam và quốc tế qua các bộ phim tài liệu đầy cảm xúc về con người và xã hội. Phim tài liệu độc lập "Những đứa trẻ trong sương" của Diễm đã giành đến 34 giải thưởng và đề cử tại các Liên hoan phim trên thế giới. Đặc biệt, phim còn lọt vào Shortlist - danh sách rút gọn (top 15) giải Oscars - hạng mục "Phim tài liệu xuất sắc nhất". Đây là điều mà chưa tác phẩm Việt nào làm được.

Nữ phi công Nguyễn Mai Tuyết Dung: Một trong những nữ phi công đầu tiên của Vietnam Airlines, người đã khẳng định rằng phụ nữ cũng có thể đạt được những thành tựu to lớn trong ngành hàng không - một lĩnh vực vốn được xem là dành riêng cho nam giới. Năm 2016, Nguyễn Mai Tuyết Dung trở thành 1 trong 2 nữ Phi công 9x đầu tiên của Hàng không Việt Nam và hiện cô đang là cơ phó của Vietjet Air. Nhưng không nhiều người biết, xuất phát điểm của Dung là giáo viên dạy Tiếng Anh, nhưng niềm đam mê bay đã chắp cánh cho cô gái ấy trong hành trình chinh phục bầu trời.

leftcenterrightdel
 
Sự kiện “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, truyền cảm hứng, giúp phụ nữ nhận ra tiềm năng của mình 

 

Nữ doanh nhân Bùi Thị Kim Ngân: Một trong những người phụ nữ dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp, vượt qua vô vàn thách thức để thành công và tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Là nhà sáng lập thương hiệu "Tái chế quần jeans", Ngân đã biến những chiếc quần jeans cũ tái sinh thành những sản phẩm mới, sáng tạo và hữu ích, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh đến mọi người. Năm 2023, Ngân xuất sắc dành giải Quán quân cuộc thi Chương trình "Khi phụ nữ làm chủ" do VTV tổ chức.

Tiến sỹ Phan Thị Lan: Nhà nghiên cứu khoa học đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực khoa học, là minh chứng cho sự tiến bộ và đóng góp lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu. Tháng 6/2024, trong khuôn khổ triển lãm Quốc tế về sáng chế của phụ nữ (KIWIE- 2024) diễn ra tại Hàn Quốc, Tiến sĩ Phan Thị Lan của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam- Hàn Quốc đã xuất sắc nhận 2 giải thưởng là Giải lớn thứ hai Semi-Grand Prize và 01 Huy chương Vàng cho các nghiên cứu áp dụng trong lĩnh vực An toàn công nghiệp; Giám sát môi trường; điện tử tiêu dùng; công nghiệp ô tô, điều khiển Robot, thực tế ảo và thực tế tăng cường.

leftcenterrightdel
"Phụ nữ làm chủ cuộc đời - She Leads Her Life" không chỉ là nơi để lắng nghe những câu chuyện thành công mà còn mang đến cho các nữ sinh viên và người tham dự cơ hội tham gia vào các hoạt động tương tác 

Sự kiện "Phụ nữ làm chủ cuộc đời - She Leads Her Life" không chỉ là nơi để lắng nghe những câu chuyện thành công mà còn mang đến cho các nữ sinh viên và người tham dự cơ hội tham gia vào các hoạt động tương tác như: giao lưu, tọa đàm, lắng nghe các khách mời chia sẻ về hành trình vượt qua khó khăn, định kiến xã hội để khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực mà họ theo đuổi. Cùng với đó là chương trình thảo luận mở, sinh viên được trực tiếp đặt câu hỏi và thảo luận với các khách mời về các vấn đề xoay quanh sự nghiệp, cuộc sống và hành trình vượt qua các rào cản để trở thành những người lãnh đạo trong cuộc đời của chính mình.

PV