Phim The Mothership đã hoàn tất phần lớn quá trình ghi hình vào năm 2021 và được lên kế hoạch phát hành vào năm 2022. Netflix cũng đã tung ra trích đoạn trong trailer. Tuy nhiên mới đây, nền tảng này đã quyết định ngưng làm hậu kỳ, đồng nghĩa với việc bỏ dở luôn phim.

Lý do dẫn đến quyết định này là vì phim còn phải quay nhiều lần mới hoàn tất, và điều này khiến kinh phí bị đội lên. Thêm nữa các diễn viên nhí trong phim đã lớn, ngoại hình có nhiều thay đổi, không còn tương đồng với các cảnh đã quay.

leftcenterrightdel
 Halle Berry (giữa) vào vai bà mẹ trong phim The Mothership

Trong phim The Mothership, Halle Berry vào vai Sara Morse. Một năm sau khi chồng mất tích, Sara phát hiện có vật thể lạ ngoài trái đất xuất hiện trong nông trại của gia đình. Halle Berry cũng tham gia vào vai trò nhà sản xuất của phim. Các bạn diễn của cô trong phim là Molly Parker, Omari Hardwick.

The Mothership do Matthew Charman viết kịch bản và đạo diễn. Matthew Charman từng được biết đến với vai trò đồng biên kịch phim Bridge of Spies của Steven Spielberg và phim Suite Francaise có Michelle Williams đóng.

Halle Berry từng hợp tác với Netflix trong phim đầu tay do cô đạo diễn là Bruised (2020). Mặc dù The Mothership bị cất kho, nhưng sự cộng tác giữa Halle Berry và Netflix vẫn tốt đẹp. Sắp tới, khán giả sẽ được gặp lại cô trong phim hành động giật gân The Union đóng cùng tài tử Mark Wahlberg phát hành trên Netflix.

leftcenterrightdel
 Khán giả sắp gặp Halle Berry (trái) và Mark Wahlberg (phải) trong phim The Union

Năm ngoái Netflix cũng từng từ bỏ 2 phim đã hoàn thành là The Inheritance và House/Wife nhưng cho phép các nhà sản xuất của phim chào bán cho các nền tảng khác. Quyết định bỏ 2 phim này của Netflix được đưa ra khi công ty phát trực tuyến này đang cố gắng duy trì mức chi tiêu 17 tỉ USD của những năm trước cho nội dung, đồng thời tập trung vào lợi nhuận từ hơn 230 triệu thuê bao trên toàn cầu.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, nhiều hãng phim, công ty phát phim trực tuyến bắt đầu hủy phát hành một số bộ phim đã hoàn thành, để bù đắp hoặc giảm thiểu tổn thất tài chính. Chẳng hạn hè 2022, HBO Max đã gác lại phim truyện DC Batgirl và phim hoạt hình Scoob!: Holiday Haunt đều đã hoàn tất sản xuất, mặc dù Batgirl đã tốn 90 triệu USD .  

Vừa qua Netflix có báo cáo quý 4 đầy ấn tượng với hơn 13 triệu người đăng ký mới, vượt xa dự đoán. Tại đề cử Oscar năm nay, nền tảng này cũng nhận được tổng cộng 18 đề cử.

Theo phụ nữ TPHCM