Nữ nghị sĩ trẻ Ryu Ho-jung xuất hiện trong chiếc váy hồng khá nổi bật trong phiên họp toàn thể Quốc hội Hàn Quốc hôm 4/8. Ngay lập tức, cô trở thành nhân vật gây tranh cãi. Người dùng mạng xã hội nước này đưa ra hàng loạt bình luận chỉ trích, ví dụ: "Muốn nổi tiếng đây mà", "Đi trình diễn thời trang hay gì", "Y như gái phục vụ quán rượu"...

Trước những ý kiến này, nghị sĩ Ryu nhấn mạnh: "Không phải vì cứ mặc váy là tôi sẽ phát ngôn không đàng hoàng", "Khi tôi mặc âu phục chỉnh tề thì lại nghe thấy những bình luận quấy rối tình dục".

Nghị sĩ Ryu trong phiên họp.

 

Theo Ryu, chiếc váy từng được cô mặc trong diễn đàn 'Quán trà thanh niên 2040' dành cho các đại biểu quốc hội trẻ tuổi được tổ chức trước đó.

"Các thông lệ, thời gian, địa điểm, tình huống không nhất thiết phải mãi mãi không thay đổi. Tôi đã tham gia họp Quốc hội với trang phục thuận tiện để làm việc", Ryu nói.

Nữ nghị sĩ còn đặt vấn đề: "Nếu không được mặc trang phục bình thường thì Quốc hội, nơi đầy những người đàn ông trung niên ở độ tuổi 50, liệu có thực sự đủ để đại diện cho toàn bộ người dân hay không? Tôi nghĩ đây vừa hay lại là một cơ hội để đánh giá lại các định kiến về phụ nữ trẻ hay các quan điểm chính trị lỗi thời của chúng ta".

                                                                                                                  Theo Ione