Ngôi sao YouTube người Hàn Quốc Boram. Ảnh: Twitter.

Một tài liệu đăng ký bất động sản công cộng được công bố hôm 26/7 cho thấy cô bé Hàn Quốc Boram, người có hơn 30 triệu lượt đăng ký trên YouTube, đã mua ngôi nhà 5 tầng trị giá 9,5 tỷ won (8 triệu USD) ở Gangnam, ngoại ô Seoul hồi đầu năm nay thông qua công ty Boram Family do cha mẹ Boram thành lập.

Boram có hai tài khoản YouTube, gồm một kênh đánh giá đồ chơi với 13,6 triệu người đăng ký và kênh video blog với 17,6 triệu người đăng ký. Một trong những video nổi tiếng nhất của Boram thu hút tới 376 triệu lượt xem, ghi lại cảnh cô bé làm nấu mì ăn liền bằng bếp đồ chơi nhựa và ăn một cách ngon lành.

Tuy nhiên, một số nội dung trong các video của Boram cũng gây tranh cãi ở Hàn Quốc. Năm 2017, tổ chức phi chính phủ "Save the Children" đã nhận được khiếu nại từ nhóm công dân Hàn Quốc bày tỏ lo ngại các video của Boram có thể tác động tiêu cực đến sự phát triển cảm xúc và đạo đức của khán giả nhỏ tuổi.

Họ đặc biệt quan tâm đến các video được dàn dựng cho thấy Boram ăn cắp tiền trong ví của bố, lái ôtô trên đường. "Save the Children" đã báo cáo sự việc cho cảnh sát và các video vi phạm bị gỡ xuống. Tòa án Gia đình Seoul cũng ra lệnh cho bố mẹ Boram hoàn thành khóa học ngăn lạm dụng trẻ em.

Theo Forbes, ngôi sao YouTube nhí có thu nhập cao nhất năm ngoái là Ryan Kaji, 7 tuổi , người Mỹ, chủ sở hữu kênh Ryan ToysReview. Năm 2018, cậu bé kiếm được khoảng 22 triệu USD thông qua kênh có tới 20,8 triệu người đăng ký của mình.

Các ngôi sao YouTube kiếm tiền bằng nhiều cách, bao gồm chèn quảng cáo vào video, hợp tác với các thương hiệu để bán hàng hoặc đưa sản phẩm vào nội dung video.

                                                                                                                                                                    Theo vnexpress