Cuộc ly hôn của Bill và Melinda Gates là một bất ngờ gây sốc với công chúng khi được tuyên bố hồi tuần trước. Song những cuộc phỏng vấn từ năm 2010 - 2019 cho thấy dấu hiệu Melinda không hạnh phúc bên chồng từ nhiều năm trước.

New York Times dẫn nguồn tin thân cận chỉ ra ngôn ngữ cơ thể của Melinda khi bà xuất hiện trước công chúng cùng Bill Gates. "Một người giấu tên hiểu rõ về mối quan hệ hôn nhân của nhà Gates nhận xét rằng, bất cứ ai quan sát ngôn ngữ cơ thể của bà tại các sự kiện của Giving Pledge (Sáng kiến kêu gọi các tỷ phú cho đi ít nhất một nửa tài sản, do vợ chồng Bill Gates và Warren Buffett thành lập năm 2010) và các hoạt động công khai khác cho thấy Melinda trông không vui".

Bill và Melinda Gates trong hội nghị của TED năm 2014.


Business Insider cũng đối chiếu trong 5 lần xuất hiện tại sự kiện Giving Pledge, từ tháng 11/2010 đến tháng 2/2019, những cuộc đối thoại của Bill và vợ tương đối nhẹ nhàng, nhưng đôi khi có chút gượng gạo.

Trong một cuộc phỏng vấn, được ghi lại tại một hội nghị TED vào tháng 4/2014, Melinda Gates nhìn chồng với ánh mắt vô hồn. Bà nói về mối quan hệ công việc của họ tại Quỹ Bill & Melinda Gates, mặc dù thừa nhận nhiều công việc của họ là riêng biệt.

"Rất nhiều phụ nữ nói với tôi họ thực sự không nghĩ rằng có thể làm việc cùng với chồng, bởi điều đó sẽ không thành công", Melinda nói.

"Thực ra, chúng tôi không đi du lịch cùng nhau nhiều như khi Bill còn làm việc tại Microsoft. Chúng tôi có nhiều chuyến đi riêng, nhưng tôi luôn biết khi tôi về nhà, Bill sẽ quan tâm điều mà tôi đã học được. Tôi nghĩ chúng tôi có mối quan hệ hợp tác thực sự, nhưng không dành từng phút cho nhau, đó là điều chắc chắn".

Hiện Quỹ Bill & Melinda Gates không bình luận gì về điều này.

Bill Gates và vợ cũ Melinda thời mới hẹn hò.


Những điều phía sau về cuộc ly hôn của nhà Gates được hé lộ trong bài báo của Wall Street Journal hôm 9/5. Tờ báo cho hay, Melinda bắt đầu thảo luận với các luật sư về vụ ly dị từ tháng 10/2019 - cùng tháng tờ New York Times phanh phui cuộc gặp gỡ của Bill với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Các nguồn tin nói rằng việc gặp gỡ của Bill với Epstein khiến Melinda không thoải mái và lo ngại về mối quan hệ của chồng.

Epstein (66 tuổi) bị bắt với cáo buộc mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên trong giai đoạn từ 2002 đến 2005. Tỷ phú này dụ dỗ các bé gái tuổi từ 13 đến 17 tới thăm biệt thự riêng tại Manhattan, New York và Palm Beach, Florida để massage khỏa thân, quan hệ tình dục. Ông còn cho các nạn nhân vài trăm USD mỗi người nếu chiêu dụ thêm các cô gái cùng độ tuổi vào đường dây. Tuy nhiên, trong lúc bị giam chờ xét xử, Epstein đã treo cổ tự tử trong nhà tù ở khu Manhattan vào 10/8/2019.

Trong đơn ly hôn đệ trình bà Melinda cho biết cuộc hôn nhân của họ đã tan vỡ "không thể cứu vãn". Họ không tranh chấp quyền nuôi con vì các con đều trên 18 tuổi và do không có thỏa thuận tiền hôn nhân nên ký phân chia tài sản theo thỏa thuận ly thân. Mặc dù không rõ họ ly thân từ khi nào. Ngay sau tuyên bố ly hôn, Bill Gates đã chuyển cho Melinda hơn 2,4 tỷ USD tương ứng cổ phần. Con cái nhà Gates được cho đứng về phía mẹ và lạnh nhạt với bố sau cuộc ly dị.

Theo Ione