Maria Andrejczyk quyết định sử dụng tấm huy chương Olympic vào mục đích từ thiện sau khi vượt qua căn bệnh ung thư xương. Sau khi được gợi ý từ công chúng, nữ VĐV 25 tuổi chọn giúp cậu bé đồng hương Pole Miloszek để cậu có đủ 130.000 bảng mổ tim. Miloszek đã có một ít tiền từ quỹ bố mẹ một cậu bé khác có tên là Kubus chuyển sang vì Kubus không kịp phẫu thuật.

Maria Andrejczyk chia sẻ rằng giá trị thực sự của tấm huy chương nằm ở trong tim và tấm HC bạc của cô sẽ ý nghĩa hơn nếu cứu sống được ai đó thay vì phủ bụi trong tủ. Ảnh: Rex.

Trên trang cá nhân, Andrejczyk viết: "Miloszek bị dị tật tim bẩm sinh nghiêm trọng và cần phẫu thuật. Cậu bé đã có khởi điểm là tiền từ Kubus. Tôi cũng muốn giúp đỡ. Tôi đang đấu giá tấm HC bạc Olympic để dành cho cậu nhóc. Giá trị thực sự của tấm huy chương luôn ở trong trái tim. Một tấm huy chương chỉ là một vật nhưng có thể mang giá trị lớn lao với những người khác. Tấm HC bạc này có thể cứu sống ai đó thay vì phủ bụi trong tủ. Đó là lý do tôi quyết định bán đấu giá để giúp trẻ em bị ốm".

Hành trình của Maria Andrejczyk tại Olympic Tokyo cũng là một câu chuyện truyền cảm hứng. Người đẹp 25 tuổi cách tấm huy chương Olympic Rio 2016 đúng 2 cm. Một năm sau, Andrejczyk bị chấn thương vai rồi bị chẩn đoán ung thư xương. Nhưng vượt lên tất cả, nữ VĐV Ba Lan vẫn giành quyền tới Olympic Tokyo và đứng trên bục huy chương. Thành tích tốt nhất của Andrejczyk từng ném được là 71,40 m được coi là thành tích tốt thứ ba trong lịch sử ném lao nữ. Tuy nhiên ở Tokyo cô không đạt được mức này.

Thành tích 64,61 m của Maria Andrejczyk tại Olympic Tokyo kém xa thành tích cá nhân tốt nhất của cô nhưng vẫn đủ để giành huy chương. Ảnh: AP.

Người giành HC vàng nội dung ném lao của nữ là Liu Shiying của Trung Quốc với 66,34 m, Andrejczyk về nhỉ còn Kelsey-Lee Barber của Australia giành HC đồng. Ở cuộc thi dành cho nam, VĐV Ấn Độ Neeraj Chopra giành HC vàng, HC bạc và đồng đều thuộc về VĐV CH Czech là Jakub Vadlejch và Vítězslav Veselý.

Theo ngoisao.net