Theo Missosology, Miss International Hong Kong - Hoa hậu Quốc tế 2021 khép lại hôm 4/7 với chiến thắng thuộc về Rosemary Ling. Axity Chong và Carmile Wong lần lượt xếp vị trí á hậu 1 và á hậu 2. Thí sinh Claire Chu đoạt giải Người đẹp Ảnh.

Cuộc thi diễn ra với quy mô nhỏ, chỉ 5 thí sinh tranh tài chung kết, do vậy ban tổ chức chỉ gọi là buổi casting. Trong buổi casting này, các cô gái đã trải qua vòng thi áo tắm, trang phục tự chọn và ứng xử. Rosemary nhận được điểm trung bình cao nhất từ 6 vị giám khảo.

Ngoài danh hiệu cao nhất, Rosemary Ling (thứ hai từ phải sang) còn ẵm giải Thí sinh trình diễn áo tắm đẹp nhất. Dễ dàng nhận thấy trong top 5, Rosemary là người có ngoại hình nổi bật và cách tạo dáng chuyên nghiệp trước ống kính.

Với chiến thắng này, Rosemary sẽ đại diện Hong Kong tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế lần thứ 60 tại Nhật Bản vào tháng 11. Như vậy, cô sẽ có khoảng 4 tháng để chuẩn bị. Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng vì dịch Covid-19 nên Miss International có thể phải tổ chức trực tuyến qua Zoom, song ban tổ chức đã phủ nhận.

Rosemary Ling 22 tuổi, cao 1,75 m, là người mẫu có kinh nghiệm trình diễn dày dặn. Khán giả nhận xét hoa hậu có gương mặt cá tính, đậm chất Á Đông, phù hợp với sân chơi người mẫu hơn và đấu trường Miss International - cuộc thi vốn đề cao vẻ đẹp ngọt ngào.

Theo Missosology, Rosemary đã lấy bằng cử nhân Xã hội học và truyền thông, Nghiên cứu văn hóa ở Đại học Hong Kong. Tham vọng của cô là xây dựng nền tảng cho phép phụ nữ mọi độ tuổi và chủng tộc có thể giao tiếp, hỗ trợ và trao quyền cho nhau.

Sau khi đăng quang hoa hậu, người đẹp chia sẻ: "Được đại diện Hong Kong tại đấu trường danh giá Miss International là ước mơ của tôi. Tôi không thể nào chờ đợi thêm những gì sẽ diễn ra trong hành trình của mình. Tôi sẽ hoạt động chăm chỉ để thể hiện bản thân thật tốt".

Theo Zing