Triều đại Reiwa bắt đầu từ 0h ngày 1/5, khi Hoàng thái tử Naruhito trở thành hoàng đế thứ 126 của Nhật Bản sau một buổi lễ ngắn ở Cung điện hoàng gia.
Trong ảnh, hai bạn trẻ hào hứng cầm số báo đặc biệt đưa tin về lễ đăng cơ của tân hoàng đế.

Người dân rước mô hình ngôi đền gọi là "mikoshi" trong buổi lễ chúc mừng triều đại mới ở vùng Nakanobu, Tokyo. Các hoạt động chào mừng diễn ra một ngày sau khi cha của ông Naruhito là Nhật hoàng Akihito thoái vị, kết thúc triều đại Heisei.

Nhiều đôi uyên ương cũng nhân sự kiện lớn của quốc gia để tổ chức hôn lễ. Trong ảnh, cô dâu Mika Kobayashi và chú rể Tsubasa Moriya Heisei" kết hôn vào thời điểm chuyển giao giữa hai triều đại tại Karuizawa, tỉnh Nagano.

Các đôi nam nữ cùng chúc mừng triều đại Reiwa tại văn phòng quận Sumida, Tokyo, sau khi đăng ký kết hôn vào ngày 1/5. Giới chức quận cho hay có tới 280 cặp đã đăng ký trở thành vợ chồng trong ngày hôm qua, dù ngày thường chỉ có 70 - 80 đôi.

Mami Kaneko cười rạng rỡ khi bế đứa con mới lọt lòng vào đúng ngày tân hoàng đế đăng cơ, tại bệnh viện ở thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama. Đây là một trong nhiều em bé chào đời vào dịp đặc biệt này.

Đền Meiji ở Tokyo chúc mừng triều đại mới bằng cách phát rượu sake miễn phí cho mọi người.

Ngôi đền cũng tổ chức cuộc thi cưỡi ngựa bắn cung theo phong cách samurai nhân sự kiện này.

Một nhóm bạn trẻ mặc áo phông in chữ "Reiwa" hòa cùng dòng người tập trung ở trung tâm Tokyo chào đón triều đại mới.

"Tôi rất buồn vì Heisei đã kết thúc", Ayaka Nakanishi, một phụ nữ Tokyo, nói. "Tất cả chúng tôi sinh ra vào năm đầu tiên của triều đại Heisei, vì thế vào ngày cuối cùng của Heisei, chúng tôi muốn ở bên nhau".

                                                                                                                                                                                Theo vnexpress