Người đàn ông tự xưng là "Người nhện chống phá thai" này bị cảnh sát San Francisco bắt chiều 3/5, sau khi leo lên đỉnh của tòa tháp.

Video trên mạng xã hội cho thấy người đàn ông đã leo lên tòa nhà chọc trời Salesforce mà không sử dụng bất kỳ biện pháp an toàn nào. Anh này thậm chí còn tươi cười và vẫy tay với những người bên trong tòa nhà.

Sở cứu hỏa thành phố San Francisco đã xác nhận sự việc và kêu gọi công chúng "cùng lên án hành động này".

Tháp Salesforce có chiều cao 326 mét, là tòa nhà cao thứ hai ở khu vực phía tây Mississippi và cao thứ 17 ở Mỹ.

Trên tài khoản Instagram của mình, "Người nhện" này cho biết anh thực hiện trò mạo hiểm để phản đối một đơn vị cung cấp dịch vụ phá thai.

Người này cũng từng có các hành động tương tự nhằm thu hút sự chú ý của dư luận, trong đó có việc leo khách sạn Aria cao hơn 180 mét hồi tháng 8/2021 để phản đối các biện pháp hạn chế Covid-19.

Sự việc trên diễn ra một ngày sau khi một bản dự thảo ý kiến 98 trang của thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ bị rò rỉ, cho thấy cơ quan tư pháp quyền lực nhất nước Mỹ có thể lật ngược phán quyết hợp pháp hóa phá thai "Roe v Wade" năm 1973.

Vụ rò rỉ tài liệu chưa từng có làm dấy lên làn sóng biểu tình khắp nước Mỹ. Các nhóm ủng hộ quyền phá thai lẫn nhóm chống phá thai đã tập trung bên ngoài trụ sở Tòa án Tối cao tại thủ đô Washington và nhiều thành phố khác trên toàn quốc để bày tỏ ý kiến của mình đối với vấn đề này.

Theo vnexpress