Ngày 22/8, Bộ tư lệnh Cơ động Mỹ cho biết người phụ nữ đã sinh con ngay sau khi chiếc máy bay của quân đội Mỹ hạ cánh xuống căn cứ không quân Ramstein ở Đức hôm 21/8, CNN đưa tin.

Cụ thể, sản phụ bắt đầu rơi vào tình trạng bất ổn khi máy bay đang ở độ cao bay, thường là trên 8.534 m, do áp suất không khí thấp. Sau đó, chỉ huy máy bay quyết định hạ độ cao, giúp người phụ nữ ổn định trở lại.

Ngay khi máy bay hạ cánh, các nhân viên y tế đã hỗ trợ người phụ nữ sinh em bé an toàn. Hiện sức khỏe hai mẹ con ổn định, được theo dõi tại một trung tâm y tế gần đó.

                               Sản phụ Afghanistan sinh con an toàn trên chuyến bay sơ tán của Mỹ. Ảnh: US Air Force/Reuters.


Lo ngại trước tình hình bất ổn leo thang kể từ khi Taliban trở lại nắm quyền, hàng nghìn người Afghanistan đã đổ xô về sân bay Kabul để tìm đường thoát khỏi đất nước. Tâm lý hoảng loạn của người dân khiến khu vực sân bay trở nên hỗn loạn.


                                  Hơn 800 người Afghanistan chen chúc trên chuyến bay rời khỏi đất nước. Ảnh: Defense One/Reuters.


Trên mạng xã hội, hình ảnh lượng người đông đúc chen chúc trên chiếc máy bay C-17 của Mỹ được chia sẻ gây chấn động.

Ban đầu, không quân Mỹ ước tính có khoảng 640 người trên máy bay, song con số chính xác là 823 công dân Afghanistan.

Ramstein là một trong những căn cứ hàng không lớn nhất của Mỹ bên ngoài nước này, hiện được chuyển thành điểm trung chuyển tạm thời cho những người Afghanistan.

Theo Chuẩn tướng Josh Olson, căn cứ này có sức chứa khoảng 5.000 người song với tần suất cứ 90 phút có một chuyến bay đến, không gian ở đây đang ngày càng chật hẹp.

Hiện, các cơ sở phụ đang gấp rút được xây dựng và dự kiến có sức chứa khoảng 7.500 người vào tối 22/8.

Theo Zing