Trước ngày 1/4, Nhật Bản áp lệnh cấm nhập cảnh với người đi từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Trung Quốc, một số nước châu Âu và các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 tại Hàn Quốc.

"Khi số ca nhiễm gia tăng mạnh chủ yếu ở Mỹ và châu Âu, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa mạnh mẽ hơn", Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hôm nay nói tại Tokyo, khi công bố danh sách cấm nhập cảnh mới có hiệu lực từ ngày 3/4.

Các quốc gia mới được thêm vào danh sách gồm Mỹ, Canada, Brazil, Australia, Israel, Ai Cập, toàn bộ Hàn Quốc, Ba Lan, Romania cùng 21 quốc gia châu Âu khác và hầu hết Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan và Việt Nam. Nhật Bản cũng yêu cầu tất cả người nhập cảnh vào nước này, bao gồm cả công dân Nhật, tự cách ly và tránh giao thông công cộng trong hai tuần.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại cuộc họp thượng viện ở Tokyo ngày 1/4. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại cuộc họp thượng viện ở Tokyo ngày 1/4. Ảnh:Reuters.

Thủ tướng Abe cho biết chính quyền dự kiến có 100 triệu khẩu trang vào tháng tới và sẽ phát cho mỗi hộ gia đình hai khẩu trang vải qua đường bưu điện.

Nhật Bản hôm qua ghi nhận hơn 200 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm nCoV lên 2.229. Tokyo là ổ dịch lớn nhất cả nước với 521 trường hợp, trong đó 78 ca dương tính nCoV được báo cáo trong ngày 31/3, mức tăng trong 24 giờ cao nhất kể từ khi Covid-19 xuất hiện tại Nhật. Bộ Y tế Nhật Bản cho biết 66 người đã chết vì nCoV, 69 trong tình trạng nguy kịch và 424 người đã hồi phục.

Thống đốc Tokyo Yuriko Koike yêu cầu cư dân làm việc tại nhà nếu có thể, tránh ra ngoài vào ban đêm và kêu gọi công chúng ở nhà vào cuối tuần. Trường học ở thủ đô sẽ đóng cửa đến đầu tháng 5.

Theo vnexpress