Truyền thông Somali đưa tin, sinh viên 19 tuổi, Hamdi Mohamed Farah rời khỏi nhà vào ngày 11/9. Nạn nhân được cho đi theo một người đàn ông mà cô coi là bạn, đến một địa điểm ở Wabari, thủ đô Mogadishu. Cảnh sát cho biết, ít nhất 11 người đàn ông đã cưỡng hiếp cô gái trước khi ném đá đến chết, rồi vứt thi thể cô trong tòa nhà 6 tầng.

Người thân của Hamdi chỉ biết tin khi nhận được cuộc gọi nói thi thể con gái đang ở nhà xác tại bệnh viện Medina. Hiện cảnh sát đã bắt giữ 11 nghi phạm và tiếp tục nỗ lực truy tìm thêm những người liên quan khác.

Sinh viên 19 tuổi, Hamdi Mohamed Farah.

 

Vụ việc gây ra làn sóng phẫn nộ tại Somalia. Thượng nghị sĩ Somali, Ilyas Ali Hassan, cho biết trong một bài đăng trên Twitter: "Các vụ cưỡng hiếp và giết hại khủng khiếp đối với các cô gái và bé trai là điều không thể chấp nhận và đáng xấu hổ. Những vụ việc này thật kinh khủng và đi ngược lại với luật pháp và nhân quyền của chúng tôi".

Nghị sĩ Hassan Moalim lên tiếng "gia đình Hamdi cần công lý" và nói sẽ đảm bảo những kẻ giết cô phải đối diện với sự trừng trị của pháp luật. "Chúng tôi hứa với người dân Somali sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi Hamdi quá cố nhận được công lý mà cô ấy xứng đáng", người này khẳng định.

Khu phố diễn ra vụ việc ở thủ đô Mogadishu. Ảnh: Sun.

 

Văn phòng cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc cho biết đây là sự báo động cho "sự gia tăng về tình trạng bạo lực tình dục đối với phụ nữ, trẻ em gái và trẻ em trai".

Theo Ione