Tờ Times of Israel cho biết, hai nghi phạm đã bị bắt giữ vì liên quan đến video quay lại cảnh một nữ sinh 16 tuổi say rượu bị tấn công tình dục tại một resort ở thị trấn Eilat, phía nam đất nước.

Thị trấn duyên hải phía nam Eilat tại Israel.

 

Theo đó, nữ sinh này đi uống rượu với bạn ở Eilat vào tuần trước, sau đó vào khách sạn để dùng nhà tắm. Cô bị đưa đến một phòng và liên tiếp bị hãm hiếp, trong khi một số người tham gia quay lại sự việc bằng điện thoại. Nạn nhân báo cáo với cảnh sát ngày 14/8, khiến cả đất nước rúng động.

Tại cơ quan điều tra, một nghi phạm khai với cảnh sát rằng 30 người đàn ông đã quan hệ với cô gái. Tuy nhiên, anh ta khẳng định việc này được cô gái chấp thuận.

Nghi phạm đầu tiên 27 tuổi đến từ miền bắc Israrel, bị bắt giữ hôm 19/8 sau khi cảnh sát tìm thấy đoạn video về vụ tấn công và tin nhắn với cô gái trên điện thoại. Người này khẳng định một người khác đã dùng điện thoại của mình. Nghi phạm thứ hai đến từ Hadera, 27 tuổi, bị bắt giữ sáng 20/8.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đăng tải trên Twitter hôm 20/8: "Thật sốc, không có từ ngữ nào diễn tả được. Đây không chỉ là một tội ác với cô gái mà còn tội ác với loài người, đáng bị trừng phạt". Ông yêu cầu những người liên quan đến vụ việc cần phải được đưa ra trước pháp luật.

Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz lên án những kẻ tấn công. "Cảnh sát đang điều tra vụ việc, nhưng một điều rất quan trọng là tôi muốn gửi một thông điệp đến những kẻ tham gia hay chứng kiến vụ việc này: điều duy nhất mà các người đã chứng tỏ được là sự đồi bại trong tâm hồn và đạo đức. Tôi đồng cảm và có lời dành tới người bị hại rằng cô sẽ không hề đơn độc".

Danh tính của hai kẻ bị bắt giữ vẫn chưa được công khai. Cảnh sát cho biết vụ việc đang được tiếp tục điều tra và các nghi phạm khác cũng sẽ bị bắt giữ.

Theo Ione