leftcenterrightdel
 Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Đà Nẵng khoá VI ra mắt Đại hội. (Ảnh: danang.gov.vn)

Theo thông tin tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Hội đã không ngừng phát triển và gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể. Hội đã tổ chức thành công nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa, kinh tế, giáo dục và khoa học kỹ thuật giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Những hoạt động này góp phần tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác bền vững giữa thành phố Đà Nẵng và Trung Quốc. Đại hội lần thứ VI diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực có nhiều biến động, đòi hỏi Hội phải nỗ lực hơn nữa để duy trì, phát triển và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc. Nhiệm kỳ 2024 - 2029 là cơ hội để Hội tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời mở ra những hướng đi mới, những chương trình hợp tác sáng tạo và hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Hội sẽ kế thừa những thành quả mà Ban Chấp hành khoá V đã đạt được, làm nền tảng để đưa Hội phát triển hơn nữa. Đồng thời, căn cứ vào chủ trương, định hướng quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, nghiên cứu, tổ chức hoạt động đối ngoại nhân dân với Trung Quốc phù hợp với tình tình mới.

Tập hợp và tranh thủ sự đóng góp của những người từng có thời gian sinh sống, học tập, nghiên cứu, am hiểu về Trung Quốc để mở rộng, kết nối đối tác và làm cầu nối về hoạt động giao lưu hữu nghị giữa nhân dân Đà Nẵng với nhân dân Trung Quốc. Phát triển và làm sâu sắc hơn quan hệ với các địa phương Trung Quốc mà thành phố Đà Nẵng đã và đang duy trì quan hệ; chủ động tìm hiểu, thiết lập và phát triển quan hệ với các tổ chức hoà bình, hữu nghị, tổ chức nhân dân và bạn bè Trung Quốc có tình cảm và thiện chí với Việt Nam và Đà Nẵng.

Hội cần tăng cường quan hệ tốt đẹp với Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc, Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán, các cơ quan đại diện về thương mại, kinh tế, văn hoá của Trung Quốc tại Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng; các sở, ban, ngành thành phố để làm cầu nối cho các hoạt động hợp tác, đầu tư của Trung Quốc vào Đà Nẵng. Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, thương mại, giáo dục, đầu tư trực tiếp nước ngoài và những lĩnh vực mà hai nước có thế mạnh đang hướng đến hợp tác.

Đại hội đã hiệp thương bầu ra Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc thành phố Đà Nẵng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 19 ủy viên. Theo đó, ông Nguyễn Đăng Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Đà Nẵng khóa mới.

Theo thoidai