leftcenterrightdel
 Julian Alaphilippe vượt qua vạch đích và giành chiến thắng trong chặng đầu tiên của Tour de Wallonie, vào ngày 23/7. Nam vận động viên được ngồi hạng thương gia khi đến Australia. Ảnh: AFP.

Christophe Manin, Giám đốc kỹ thuật quốc gia của môn đua xe đạp, cho biết quyết định này dựa trên vấn đề kinh tế và cơ hội chiến thắng.

“Chúng tôi không đủ điều kiện để cho tất cả vận động viên ngồi ghế hạng thương gia”, ông nói với AFP.

9 thành viên của đội nam, bao gồm Julian Alaphilippe - vận động viên 2 lần đương kim vô địch thế giới - sẽ di chuyển đến Australia trong khoang thương gia.

Trong khi đó, các thành viên còn lại - bao gồm 7 tay đua nữ - và các vận động viên đến tham dự sự kiện cấp dưới, các nhân viên hỗ trợ, sẽ ngồi ghế hạng phổ thông.

“Một số quốc gia, chẳng hạn Ireland, đã quyết định không tham gia giải vô địch thế giới. Chúng tôi đã tự hỏi liệu chúng tôi có nên tham gia tất cả hạng mục hay không”, ông Main nói.

"Chúng tôi đã làm được, nhưng không đủ điều kiện để đưa tất cả vận động viên vào hạng thương gia”, ông cho biết.

"Đối với đội nam, chúng tôi đã là nhà vô địch thế giới trong 2 năm qua. Chúng tôi thực sự đến đó để giành chiến thắng. Trong khi đó, với đội nữ, chúng tôi là 'kẻ ngoại đạo' hơn", ông giải thích.

Vị giám đốc nói thêm rằng nếu Pháp có nhà vô địch nữ, "chúng tôi sẽ để các cô gái ngồi ghế thương gia và các chàng trai đi hạng phổ thông", ông nhấn mạnh.

Quyết định này đã nhận nhiều chỉ trích ở Pháp.

Theo zingnews