Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (phải) trao Kỷ niệm chương và Chứng nhận Giải thưởng Cống hiến xuất sắc đối với AIPA cho Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng

Ngày 10/9, Đại hội đồng lần thứ 41, Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA 41) đã tiến hành trao Giải thưởng Cống hiến xuất sắc AIPA.

Phát biểu tại lễ trao Giải thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ xúc động và tự hào khi là đại diện đầu tiên của Quốc hội Việt Nam được nhận giải thưởng cao quý của AIPA. 

Chủ tịch AIPA 41, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (phải) và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng điều hành các phiên họp AIPA 41

Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng chia sẻ, trong 3 nhiệm kỳ vừa qua, với cương vị là Phó Chủ tịch Quốc hội phụ trách công tác đối ngoại của Quốc hội Việt Nam, trong đó có các hoạt động của AIPA, bà đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, có nhiều đồng nghiệp thân thiết trong hoạt động ngoại giao nghị viện tại AIPA. 

"Tôi nhận thức sâu sắc rằng, Giải thưởng vì sự cống hiến xuất sắc AIPA có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tôi trong dịp kỷ niệm 25 năm Việt Nam gia nhập AIPA. Giải thưởng minh chứng thành quả nỗ lực không mệt mỏi không phải của riêng cá nhân tôi mà đó còn là của Quốc hội Việt Nam, của cả nhân dân Việt Nam với ước mong đóng góp có hiệu quả vào việc tiếp tục xây đắp tình hữu nghị, tình đoàn kết, hợp tác, tin cậy lẫn nhau, hướng tới một nền hòa bình bền vững trong khu vực, vì sự thịnh vượng cho mọi người dân khối ASEAN với tinh thần không có ai bị bỏ lại phía sau", Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tại AIPA 41 Tòng Thị Phóng tại Hội nghị Nữ nghị sĩ AIPA ngày 8/9

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ tin tưởng các đại biểu Quốc hội Việt Nam, các nghị sĩ ASEAN ngày càng có nhiều đóng góp thiết thực đối với sự phát triển của AIPA. Bên cạnh đó, phát huy những thành quả đáng tự hào mà AIPA đạt được sau hơn 4 thập kỷ hình thành và phát triển. Các nghị sĩ sẽ tiếp tục sứ mệnh tăng cường đoàn kết, thống nhất, nâng cao hiểu biết và hợp tác vì sự hòa bình, bình yên và hạnh phúc của mọi người dân.

"Tôi xin hứa: sẽ tiếp tục phát huy trọng trách của mình, cùng các vị đại biểu Quốc hội Việt Nam đóng góp tích cực hơn nữa cho AIPA vì sự phát triển của nền ngoại giao nghị viện khu vực và cộng đồng ASEAN. Đây sẽ là một kỷ niệm đẹp không bao giờ quên trong cuộc đời hoạt động chính trị, ngoại giao của tôi", Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng xúc động nói.

Ngự Bình