leftcenterrightdel
 Fiji ghi nhận tỉ lệ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tăng cao - Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Phụ nữ, trẻ em và bảo vệ xã hội Fiji Lynda Tabuya đã đưa ra phát biểu này tại một cuộc đối thoại cấp cao ở thành phố Nadi, Fiji, vào ngày 20/8.

“Thật đau lòng, đây thực sự là thực tế đã và đang ảnh hưởng đến các bà, dì, mẹ, chị em gái và chắc chắn là gia đình chúng ta. Điều này không thể chấp nhận được” - Bộ trưởng Lynda Tabuya chia sẻ.

Trong thập niên qua, tình hình bạo lực vẫn tiếp diễn và không có sự thay đổi ở Fiji, đòi hỏi chính quyền phải có phản ứng mạnh mẽ hơn.

Trước tình trạng cấp bách này, Bộ trưởng Lynda Tabuya cho biết Bộ đã triển khai Kế hoạch hành động quốc gia giai đoạn 2023-2028, nhằm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Được đưa vào thực hiện tháng 6/2023, kế hoạch nỗ lực tiếp cận toàn diện, là một phần quan trọng để giải quyết tận gốc nguyên nhân gây ra bạo lực và mang lại sự thay đổi tích cực, lâu dài cho phụ nữ và trẻ em gái trên mọi khía cạnh của xã hội.

Bằng cách thu hút các nhà lãnh đạo, các nhân vật có ảnh hưởng trong cộng đồng tham gia vào các cuộc đối thoại với nhiều phụ nữ và trẻ em gái, giúp họ biết cách bảo vệ bản thân, ngăn ngừa tình trạng bị bạo lực và xâm hại.

Theo phụ nữ TPHCM