Lễ hội Sziget Festival là một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất ở châu Âu. Lễ hội văn hóa này diễn ra thường niên vào tháng 7 hoặc tháng 8 tại thủ đô Budapest của Hungary kể từ năm 1993 đến nay.

Sau 2 năm không tổ chức được do đại dịch Covid-19, Sziget Festival 2022 đã diễn ra trong vòng 6 ngày từ 10-15/8 với nghệ sỹ đến từ hơn 50 quốc gia, biểu diễn mọi thể loại âm nhạc tại hơn 40 sân khấu và đón khoảng 450.000 lượt khán giả từ khắp thế giới đổ về hòn đảo xinh đẹp này.

leftcenterrightdel
 Chương trình gồm rối nước và ca múa nhạc dân gian Việt Nam đã nhận được sự chào đón nhiệt liệt của khán giả
 

Đoàn Nhà hát Múa Rối Việt Nam do Đạo diễn, Nghệ sỹ Nhân dân Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Nhà hát dẫn đầu đã biểu diễn 2 lần/ngày trong suốt thời gian Festival diễn ra. Chương trình gồm rối nước và ca múa nhạc dân gian Việt Nam đã nhận được sự chào đón nhiệt liệt của khán giả.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo, Phó Đại sứ Lê Trọng Hà đã cùng các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã đến dự buổi biểu diễn của đoàn và đón đoàn đến thăm, giao lưu với Đại sứ quán.

leftcenterrightdel
 

Trong khuôn khổ hợp tác văn hoá giữa Việt Nam và Hungary, năm 2022 khán giả Hungary và quốc tế đã được thưởng thức múa rối nước và xiếc tre Việt Nam tại Budapest. Ngoài ra, một số tác phẩm múa, hoà nhạc tại Budapest cũng có sự hợp tác của biên đạo và nhạc sỹ người Việt.

H.Y