leftcenterrightdel
 Lễ hội văn hóa Việt Nam-Warsaw 2022 với điểm nhấn múa rối nước.

Đặc biệt, sự kiện sẽ diễn ra ở địa điểm trang trọng nhất tại quảng trường Cung vua, dưới chân cột tượng vua Zygmunt ở khu phố cổ tại thủ đô của Ba Lan.

Điểm nhấn của chương trình năm nay chính là sự tham gia lần đầu tiên của Nhà hát Múa rối Việt Nam với nhiều tiết mục dân gian đặc sắc.

Không chỉ giới thiệu những tiết mục múa rối, đoàn nghệ thuật gồm 16 thành viên từ Việt Nam sẽ mang tới bà con cộng đồng người Việt tại Ba Lan những tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc truyền thống.

Múa rối nước là loại hình nghệ thuật được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đang được đề nghị Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa phi vật thể nhân loại.

Sự tham gia của đoàn múa rối nước tại lễ hội văn hóa năm nay sẽ là cơ hội quý để cộng đồng người Việt tự hào mời bạn bè mình tới tham dự. Đây cũng là cơ hội để bày tỏ sự biết ơn đối với lòng hiếu khách nhiều năm qua của người dân và chính quyền Ba Lan đối với cộng đồng người Việt.

Tại lễ hội, xen kẽ giữa các chương trình chuyên nghiệp là tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ cộng đồng. Trang phục truyền thống áo dài cũng sẽ được hiện diện tại thành cổ Warsaw trong ngày đặc biệt này.

Theo baoquocte