Trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024, Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức 5 đội hình với 146 thanh niên tình nguyện chuyên ngành cấp tỉnh, gồm các cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an tỉnh, Trường Quân sự Quân đoàn 3, sinh viên các trường và sinh viên Lào đang học tại Bình Định.

Các thanh niên tình nguyện sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện từ ngày 8 - 16.7, tại các địa bàn: xã An Nghĩa (H.An Lão), xã Bok Tới (H.Hoài Ân), xã Vĩnh Sơn (H.Vĩnh Thạnh), xã Canh Liên (H.Vân Canh) và xã Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn).

Anh Phạm Hồng Hiệp, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, tại các địa bàn ra quân, các thanh niên tình nguyện sẽ thực hiện những công trình, phần việc như: nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy; cải tạo đường dân sinh; làm mới sân bóng chuyền; thực hiện đường cờ thanh niên; tổ chức các diễn đàn về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông...
leftcenterrightdel
 Các thanh niên tình nguyện vui vẻ khi tham gia chiến dịch

Cũng trong sáng cùng ngày, tại xã Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn), Tỉnh đoàn Bình Định đã tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè dành cho sinh viên Lào. Hoạt động lần này có 41 sinh viên Lào đang theo học ở các trường trên địa bàn Bình Định tham gia cùng với đoàn viên, thanh niên xã Nhơn Hải.

Tại đây, thanh niên tình nguyện tham gia trồng cây tại tuyến đường gần nhà văn hóa xã, vẽ tranh bích họa tại điểm du lịch, sơn khu vui chơi tại Trung tâm VH-TT xã, ra quân dọn vệ sinh trên bãi biển… và giao lưu bóng đá với thanh niên xã Nhơn Hải.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Lào vẽ tranh bích họa tại xã Nhơn Hải

Tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện tại xã Nhơn Hải, Obee Xayyasith (21 tuổi, người Lào) sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn, cho biết cảm thấy rất vui vì được cùng các bạn tham gia những việc làm thiết thực giúp người dân, tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch hơn.

"Qua chương trình này, tôi rất thích vì được trải nghiệm, giao lưu văn hóa với thanh niên Việt Nam và người dân", Obee Xayyasith nói.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Lào nhặt rác trên bãi biển Nhơn Hải

Anh Lý Anh Việt, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, cho biết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè dành cho sinh viên Lào năm 2024, được tổ chức tại xã Nhơn Hải sẽ giúp sinh viên Việt Nam và Lào giao lưu, trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa và thực hiện các công trình phần việc thanh niên, giúp các bạn phát huy được tài năng, sức trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết của mình.

"Tôi hy vọng các bạn sẽ để lại những hình ảnh đẹp, những công trình có ý nghĩa thiết thực cùng nhiều dấu ấn tốt đẹp", anh Việt nói.

Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Định đã trao tặng 10 suất quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhơn Hải để các em có động lực, cố gắng vươn lên trong học tập.

Theo Thanh niên