Hoạt động nhằm phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong việc góp phần thắt chặt mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước Việt-Lào; tạo sân chơi bổ ích, mới mẻ trong dịp Tết Trung thu năm 2023; đóng góp vào sự phát triển của công tác quốc tế thanh niên.

Sinh viên Việt - Lào cùng nhau đón Tết Trung thu
Hoạt động nhằm phát huy vai trò của thế hệ trẻ trong việc góp phần thắt chặt mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước Việt-Lào. Ảnh: Ký túc xá sinh viên Lào tại TP. Hồ Chí Minh

Tham gia chương trình, các bạn sinh viên Lào có dịp tìm hiểu thêm về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Tết Trung thu ở Việt Nam, giao lưu tìm hiểu về các món ăn truyền thống, văn hoá văn nghệ của hai đất nước và cùng nhau đi phá cỗ rước đèn.

Sinh viên Việt - Lào cùng nhau đón Tết Trung thu
Sinh viên Lào - Việt vui trung thu. Ảnh: Ký túc xá sinh viên Lào tại TP. Hồ Chí Minh

Hoạt động đã tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trong dịp Tết Trung thu, góp phần giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của đất nước Việt Nam đến với sinh viên Lào đang học tập tại Thành phố và tạo môi trường gắn kết tình hữu nghị truyền thống giữa thanh niên hai nước Việt Nam – Lào.

Sinh viên Việt - Lào cùng nhau đón Tết Trung thu
Trao các phần quà học tập đến sinh viên Lào tại ký túc xá nhằm động viên, khuyến khích tinh thần phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Ảnh: Ký túc xá sinh viên Lào tại TP. Hồ Chí Minh

Ban tổ chức còn trao các phần quà học tập đến sinh viên Lào tại ký túc xá nhằm động viên, khuyến khích tinh thần phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

Theo thoidai