Các hoạt động nhằm thi đua lập thành tích chào kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), đồng thời thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên từ Bệnh viện dã chiến Việt Nam
Hoạt động văn nghệ của cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam. (Nguồn: BVDC2.4)

Để làm nổi bật chủ đề của Tháng thanh niên 2023 “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số; xung kích lập công, tô hồng truyền thống”, với đặc thù công tác trong môi trường đa văn hóa tại phái bộ Liên hợp quốc, chi đoàn BVDC2.4 đã tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường quảng bá truyền thống và hình ảnh về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, trong đó thanh niên là lực lượng nòng cốt.

Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như: tham gia giao hữu thể thao với các đơn vị bạn, tham gia hoạt động dân vận giúp đỡ phụ nữ địa phương nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, tham gia khám chữa bệnh thiện nguyện tại Bệnh viện đa khoa Bentiu, bang Unity, tập luyện, biểu diễn và giới thiệu các tiết mục văn nghệ mang bản sắc văn hóa Việt Nam đến cán bộ nhân viên của phái bộ, tham gia tổ chức Tuần lễ áo dài nhằm giới thiệu hình ảnh phụ nữ Việt đến bạn bè các nước.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá văn hóa Việt, Chi đoàn BVDC2.4 còn tổ chức cho các đoàn viên tham gia vào nhiều hoạt động xây dựng đơn vị, cải tạo cảnh quan môi trường như tổ chức các ngày chủ nhật thu gom rác thải, “Ngày thứ Bảy xanh”, trong đó đoàn viên tích cực tham gia vào trồng cây, xây dựng các vườn hoa, vườn cây ăn trái trong khuôn viên của bệnh viện.

Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên từ Bệnh viện dã chiến Việt Nam
Hoạt động giao lưu thể thao. (Nguồn: BVDC2.4)

Chương trình hành động Tháng Thanh niên 2023 đã thực sự tạo ra những chuyển biến tích cực đối với các đoàn viên trong chi đoàn, góp phần khích lệ, động viên đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 100% đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng, tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị.

Thông qua chương trình nhiều đoàn viên thể hiện được năng lực, tinh thần tiên phong xung kích của tuổi trẻ, là tấm gương cho các đoàn viên khác học tập, điển hình có thể kể đến như: đoàn viên Nguyễn Đức Hiệp, Bùi Thị Khiêm, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng…

Theo baoquocte