Sáng 30/6, Joongang Ilbo đưa tin ông Kim - quản lý cũ của Lee Soon Jae - tố cáo ông chủ ngược đãi, đuổi việc một cách vô lý. Kim cho biết anh ứng tuyển vào vị trí quản lý của diễn viên qua website tuyển dụng. Anh vui mừng vì có cơ hội làm việc với diễn viên hàng đầu, nhưng sau đó nhận ra mình như "một người hầu hơn là quản lý".

Kim nói ngoài vai trò quản lý, anh phải đảm nhận thêm nhiều việc vặt trong gia đình Lee Soon Jae như: phân loại, đổ rác thải, bê vật nặng, giặt giũ... Vợ diễn viên thường gọi điện yêu cầu anh tới làm việc nhà như: "Cả nhà bị lệch múi giờ nên không thể đi đổ rác được. Khi nào cậu tới?", "Người giao nước đến rồi, cậu chỉ cần bê vào thôi"... Nếu không hoàn thành công việc, anh bị bà mắng chửi.

                     Diễn viên gạo cội Lee Soon Jae. Ảnh: Naver.

Sau hai tháng làm việc, Kim chỉ có năm ngày nghỉ ngơi. Anh phải làm việc trung bình 55 tiếng một tuần nhưng không được trả tiền ngoài giờ. Mức lương anh nhận được là 1,8 triệu won một tháng (gần 35 triệu đồng), thấp so với thị trường.

Kim cho biết anh chưa ký hợp đồng lao động và không được công ty đóng bảo hiểm sức khỏe. Anh gặp Lee Soon Jae để nói chuyện nhưng tài tử nói coi quản lý là người nhà nên phải hoàn thành những việc vặt trong gia đình mà không được phàn nàn, kể cả việc đóng bảo hiểm. Sau đó, anh bị vợ ông sa thải.

Phản hồi những lời tố cáo, công ty của Lee Soon Jae cho biết họ không làm gì sai ngoài việc chưa ký hợp đồng lao động với Kim. Người đại diện tài tử nói: "Chúng tôi khó có thể chu cấp bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên vì công ty nhỏ, chỉ có năm thành viên. Lịch trình làm việc của Kim cũng không ổn định".

Lee Soon Jae thừa nhận một số việc Kim nói là đúng, còn lại cho rằng đã bị thổi phồng. Ông nói: "Trong suốt hai tháng cậu ấy làm việc, vợ tôi chỉ đưa ra yêu cầu cá nhân đúng ba lần. Sau khi biết chuyện, tôi đã bảo cô ấy ngừng và xin lỗi Kim rồi". Tài tử dự kiến tổ chức họp báo vào ngày 2/7 để giải quyết sự việc.

Theo Chosun, luật pháp Hàn quy định bất cứ người lao động nào làm việc hơn 15 tiếng một tuần đều cần được người sử dụng lao động đóng bảo hiểm. Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc cho biết sẽ điều tra sự việc.

Lee Soon Jae, 85 tuổi, được mệnh danh là "ông nội quốc dân" của màn ảnh Hàn. Trong hơn 60 năm hoạt động nghệ thuật, ông tham gia hàng trăm phim truyền hình, điện ảnh và được vinh danh qua nhiều giải thưởng cao quý. Khán giả Việt Nam biết tới ông qua các phim: Gia đình là số một, Hoa nở muộn, Điều ba mẹ không kể, Ngôi sao khoai tây, Cô dâu nhỏ xinh...

Theo vnexpress