leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương và bà Kouame Badou Harlette, Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Đảng RHDP

Sáng 6/5, tại trụ sở Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương đã tiếp Đoàn Đại biểu Đảng Tập hợp những người Hu-phu-ê vì Dân chủ và Hòa bình (RHDP) cầm quyền tại Bờ Biển Ngà do ông Sahy Claude Soumahoro - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư phụ trách Truyền thông và Đối ngoại của Đảng RHDP, Chánh Văn phòng các vấn đề dân sự Phủ Tổng thống làm trưởng đoàn, đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp đón, Phó Chủ tịch Trần Lan Phương đã chia sẻ về những hoạt động mà Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam đã và đang thực hiện nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Bà Trần Lan Phương cho biết, hiện Hội LHPN Việt Nam đang tham gia thực hiện 3 chương trình Mục tiêu Quốc gia, gồm: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững giai đoạn 2021 - 2025.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương tặng quà lưu niệm cho ông Sahy Claude Soumahoro 

Với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam, phấn đấu vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới, thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam đã vận động, tuyên truyền những chính sách của Đảng và Nhà nước về 3 chương trình này đến toàn thể hội viên, phụ nữ cả nước; không ngừng đào tạo, nâng cao năng lực để phụ nữ có thể tham gia và thụ hưởng chương trình.

Ngoài ra, Hội cũng chủ động tham mưu và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt triển khai 2 đề án của chính phủ, gồm: Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp" và Đề án "Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý và tạo việc làm cho lao động nữ".

Đặc biệt, Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng chú ý về công tác bình đẳng giới, nâng cao quyền năng của phụ nữ, thể hiện những con số ấn tượng như: tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội là 30,26% (tỷ lệ trung bình của châu Á là 21% và của thế giới là 26,7%)...

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của Hội LHPN Việt Nam, bà Kouame Badou Harlette, Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Đảng RHDP cho biết, bà rất ấn tượng với những thành tựu trong công cuộc bình đẳng giới của Việt Nam, đặc biệt là tỉ lệ phụ nữ tham gia vào hệ thống chính trị ở Việt Nam.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác 

Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Đảng RHDP cũng chia sẻ, trong Đảng RHDP, phụ nữ chiếm khoảng 40% và vai trò của phụ nữ được đặt vào trung tâm của sự phát triển và quản trị đất nước. "Chúng tôi hiện có một Quỹ Hỗ trợ phụ nữ Bờ Biển Ngà, hiện đã mang lại lợi ích cho 600 nghìn phụ nữ ở các tầng lớp" - bà Kouame Badou Harlette cho biết.

Tại buổi làm việc, bà Trần Lan Phương và bà Kouame Badou Harlette thống nhất, trong thời gian tới, sẽ tăng cường quan hệ, giao lưu giữa Hội phụ nữ hai nước, để phụ nữ hai nước có cơ hội trao đổi, thảo luận. Từ đó có những hợp tác để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tham mưu cho Đảng hai nước có những quyết sách giúp phụ nữ phát triển hơn nữa, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của hai đất nước.

H.Y