Tham tinh huu nghi khoi ASEAN qua Le hoi am thuc 2022 hinh anh 1
Nhiều món ăn đường phố đặc sắc được giới thiệu tại Lễ hội Ẩm thực Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022 . (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Tối 24/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Lễ hội Ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022” với chủ đề “Thống nhất trong đa dạng,” nhằm góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước ASEAN.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh Trần Phước Anh cùng Tổng lãnh sự, Lãnh sự và Lãnh sự danh dự các nước ASEAN dự lễ khai mạc và thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc lễ hội.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Xuân Lâm cho biết năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng đối với cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á, đánh dấu kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN (1967-2022).

Lễ hội Ẩm thực “Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022” được tổ chức nhằm đóng góp cho chuỗi sự kiện kỷ niệm cột mốc quan trọng này.

Lễ hội Ẩm thực “Thắm tình hữu nghị ASEAN 2022” tạo cơ hội cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh, người dân các nước bạn và du khách quốc tế được trực tiếp trải nghiệm những tinh hoa văn hóa; chiêm ngưỡng, thưởng thức các món ăn truyền thống cũng như các chương trình nghệ thuật mang tính biểu trưng của các nước ASEAN.

Đồng thời, lễ hội góp phần nâng tầm hình ảnh của Thành phố trong mắt bạn bè quốc tế và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các nước trên thế giới.

Tham tinh huu nghi khoi ASEAN qua Le hoi am thuc 2022 hinh anh 2
Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, phát biểu khai mạc Lễ hội. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Ông Hồ Xuân Lâm bày tỏ tin tưởng qua Lễ hội Ẩm thực “Thắm tình hữu nghị ASEAN 2022,” mối quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân các quốc gia trong khối ASEAN sẽ được tăng cường, tạo thêm động lực mới thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh và bạn bè ASEAN, góp phần khẳng định ASEAN là một cộng đồng uy tín, hình mẫu hợp tác thành công, nhân tố quan trọng cho việc giữ gìn hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và quốc tế.

Lễ hội Ẩm thực “Thắm tình hữu nghị ASEAN 2022” diễn ra từ 24-27/11, tại khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh với khoảng 50 gian hàng của các doanh nghiệp, nhà hàng, đơn vị kinh doanh ẩm thực Việt Nam và các nước ASEAN, giới thiệu đến người dân thành phố và du khách nhiều món ẩm thực truyền thống đặc sắc của Việt Nam và các quốc gia ASEAN.

Trong khuôn khổ Lễ hội cũng diễn ra đêm giao lưu nghệ thuật các nước ASEAN; trình diễn trang phục dân tộc ASEAN; biểu diễn nghệ thuật đường phố.../.

Tham tinh huu nghi khoi ASEAN qua Le hoi am thuc 2022 hinh anh 3
Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống khai mạc Lễ hội Ẩm thực Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
Theo TTXVN/Vietnam+