Đường State ở Bristol được phân chia giữa Virginia và Tennessee.

Mặc dù nằm giữa hai bang, Bristol là cộng đồng có phòng thương mại riêng. Vì kế hoạch mở cửa trở lại của Virginia và Tennessee khác nhau, các hộ kinh doanh gần nhau đang phải đối diện với tình cảnh trái ngược. 

Thống đốc bang Tennessee - Bill Lee, thuộc đảng Cộng hòa - bắt đầu cho mở cửa lại các nhà hàng vào 27/4 với số lượng hạn chế. Lệnh nhanh chóng được tiếp nối bởi việc mở cửa các điểm bán lẻ, phòng gym, salon và hiệu cắt tóc. Nhưng thống đốc bang Virginia - Ralph Northam, thuộc đảng Dân chủ - chưa cho phép mở cửa lại bất kỳ dịch vụ nào. Northam tuyên bố vào 9/5 rằng giai đoạn 1 của tái mở cửa sẽ bắt đầu sau 15/5, các nhà hàng và quán bar có thể bắt đầu mở cửa khu vực ăn uống bên ngoài với sức chứa 50%.

Các nhà hàng dọc phố State ở Bristol đều có những trải nghiệm giống nhau lúc đầu. Khi dịch bùng phát, các chủ nhà hàng bắt đầu khó khăn khi chuyển sang bán đồ ăn mang đi hay giao hàng vào cùng thời điểm. Travis Penn mới mở nhà hàng Delta Blue BBQ ở Tennessee vào tháng 9 năm ngoái và doanh số giảm 70% trong quá trình chuyển đổi. Nhà hàng Burger Bar của Deel từ doanh thu 1.500 USD/ngày trước đây, nay chỉ còn kiếm được 90 USD/ngày. 

Penn và Deel là bạn. Vào 10/5, họ nói chuyện về giá một số loại thịt tăng cao vào thời điểm này. Nhưng đó là điểm chung duy nhất cho đến nay. Nếu giai đoạn tái mở cửa đầu tiên của Virginia bắt đầu theo đúng dự định vào 15/5, những nhà hàng như Delta Blues sẽ có lợi thế 18 ngày kinh doanh so với các nhà hàng phía bên kia như Burger Bar. 

Thực tế, Penn cho biết vào cuối tuần rồi, Delta Blues có doanh thu tốt nhất kể từ ngày khai trương. Anh cho biết mọi người có vẻ thực sự muốn đi ăn ở nhà hàng. "Tôi thực sự muốn các nhà hàng phía bên kia cũng mở cửa. Tôi biết có một số nơi cạnh tranh với nhau, nhưng điều đó tốt cho tất cả mọi người. Tôi tin rằng nếu tất cả cùng mở cửa, tôi muốn thấy mọi người kinh doanh thuận lợi", Penn chia sẻ.

Người dân ở Bắc Virginia bao gồm thành phố Alexandria và các quận Arlington, Fairfax, Loudoun, Prince William, gửi một bức thư cho Thống đốc Northam hôm 10/5, kêu gọi tái mở cửa theo khu vực, nhưng vì một lý do khác. Các lãnh đạo cho rằng khu vực của họ, chiếm 1/3 khối thịnh vượng chung và chưa sẵn sàng. Bức thư viết: "Như ông đã biết, toàn bộ khu vực của chúng tôi chiếm một nửa số ca nhiễm Covid-19 của khối thịnh vượng chung, tính cả những ca nhập viện và tử vong. Việc chuyển giao sang giai đoạn 1 ở Bắc Virginia nên diễn ra khi khu vực của chúng tôi đạt được các số liệu theo ngưỡng cho phép". 

Theo Beth Rhineheart - Chủ tịch và CEO của Phòng Thương mại Bristol - số ca nhiễm Covid-19 ở bang Virginia và Tennessee đều khá thấp trong khu vực. Rhineheart cho biết, phòng ủng hộ các thành viên ở cả hai bang, đặc biệt trong những ngày gần đây, bằng việc yêu cầu chính quyền Virginia có cách tiếp cận theo khu vực về việc tái mở cửa.

Rhineheart cho biết: "Chúng tôi được bảo là ông ấy không thích việc tái mở cửa theo khu vực vì một số lý do khác nhau. Khi bạn có một nhà hàng có cửa sổ mặt tiền và lúc nhìn sang bên kia đường, cách 30 m, vẫn có người ra vào ăn uống, mua sắm, đó là một thử thách".

Gia đình Chen vẫn ổn định với tình hình hiện tại. Họ sở hữu nhà hàng Shanghai ở bên Virginia của phố State đến nay đã được 23 năm. Chen cho biết nhà hàng của bố mẹ anh vẫn đang hoạt động tốt trong tình hình hiện tại nhờ cách đặt đồ ăn mang đi. Anh hiểu Northam cần đưa ra quyết định phù hợp. Nhìn vào nhà hàng bên kia đường với sức chứa 50%, Chen nói: "Chúng tôi hơi ghen tỵ một chút nhưng điều quan trọng nhất là sức khỏe của khách hàng. Nếu bang nghĩ rằng việc tạm dừng kinh doanh là để phòng dịch, chúng tôi vẫn vui vẻ hợp tác". 

Nhà hàng có thể bắt đầu nhận khách từ 15/5 nhưng Chen cho biết gia đình vẫn chưa đưa ra quyết định về chuyện đó. Có một điều chắc chắn là họ sẽ không sớm mở cửa lại dịch vụ buffet. 

Theo ione