"Bộ Giáo dục đã tham vấn giới chức y tế và quyết định hoãn thời điểm tái mở cửa trường trung học để bảo đảm an toàn cho học sinh. Các cấp học khác cũng sẽ lùi ngày trở lại trường thêm một tuần", Thứ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Park Baeg-beom cho biết trong cuộc họp báo tại thủ đô Seoul hôm nay.

Theo kế hoạch mới, học sinh cấp 3 Hàn Quốc sẽ đi học ngày 20/5, trong khi các bậc học dưới sẽ quay lại trường theo từng bước từ ngày 8/6. Thứ trưởng Park cũng hối thúc các giáo viên và nhân viên giáo dục "bảo vệ sức khỏe học sinh" bằng cách đi xét nghiệm nếu từng đến những nơi có người nhiễm nCoV từ ngày 24/4 đến 6/5.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc chưa có kế hoạch kiểm tra bắt buộc với nhân viên giáo dục, nhưng khẳng định sẽ xử lý nghiêm khắc những người giấu lịch sử đi lại.

Nhân viên y tế khử trùng nhà ăn ở một trường trung học tại quận Songpa, Seoul, hôm 11/5. Ảnh: Yonhap.

Chính phủ Hàn Quốc hồi đầu tháng thông báo học sinh cấp 3 đi học trở lại từ ngày 13/5, các cấp khác sẽ lần lượt từ ngày 20/5 đến 1/6. Kế hoạch được Seoul đưa ra sau hơn hai tháng đóng cửa trường học vì Covid-19, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại quốc gia này có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tuy nhiên, trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay cho biết nước này đã ghi nhận thêm 35 người nhiễm nCoV, nâng ca nhiễm cả nước lên 10.909 sau nhiều ngày chỉ ghi nhận số ca nhiễm mới dưới 10. Đây cũng số ca nhiễm mới cao nhất trong hơn một tháng qua, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ làn sóng dịch bệnh thứ hai.

Phần lớn ca nhiễm mới liên quan đến cụm dịch tại một số hộp đêm và quán bar. Tính đến sáng nay, tổng cộng 85 ca nhiễm liên quan người đàn ông 29 tuổi từng đến 5 hộp đêm và quán bar tại khu vực Itaewon đầu tháng 5.

Giới chức đã xét nghiệm cho 4.000 người từng đến các tụ điểm giải trí trên và đang cố truy vết khoảng 3.000 người khác. Chính quyền thành phố Seoul đang kêu gọi những người từng đến các hộp đêm và quán bar ở Itaewon trong hai tuần qua nên đi xét nghiệm.

Theo vnexpress