Bà Rịa – Vũng Tàu

Nhà thiếu nhi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây đã tổ chức cuộc thi vẽ “Sắc màu tuổi thơ năm 2023” nhằm chọn ra 60 bức tranh xuất sắc nhất gửi đến Hội thi vẽ “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”.

Những bức tranh với màu sắc tươi sáng được các em thiếu nhi thành phố Vũng Tàu thể hiện.
Những bức tranh với màu sắc tươi sáng được các em thiếu nhi thành phố Vũng Tàu thể hiện. (Ảnh: CTTĐT Bà Rịa - Vũng Tàu)

Cuộc thi có sự tham gia của 300 em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở đến từ 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong thời gian 150 phút, mỗi thí sinh vẽ 1 bức tranh khổ giấy A3, với các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác.

Nhóm thiếu nhi ở bảng A đã hoàn thiện bức tranh.
Nhóm thiếu nhi đã hoàn thiện bức tranh. (Ảnh: CTTĐT Bà Rịa - Vũng Tàu)

Thông qua bức tranh dự thi, các em thiếu nhi đã thể hiện những hiểu biết của mình về quan hệ của Chủ tịch Fidel Castro với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam; quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai; hiểu biết về đất nước Cuba; hoạt động của thanh thiếu nhi hai nước Việt Nam - Cuba…

Hà Tĩnh

Ngay sau khi cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” được phát động, hàng nghìn lượt thiếu nhi Hà Tĩnh tại các huyện tiêu biểu như: Vũ Quang, Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh… đã tham gia hưởng ứng.

Thiếu nhi huyện Vũ Quang vẽ tranh
Thiếu nhi huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Phó Bí thư Huyện đoàn Vũ Quang Lê Xuân Thắng thông tin: “Huyện đoàn đã thông tin tới đoàn xã, cán bộ phụ trách thiếu nhi để triển khai cuộc thi một cách hiệu quả. Theo đó, các em được theo dõi phim tư liệu về lịch sử truyền thống Việt Nam - Cuba, hướng dẫn các bước vẽ tranh và được thỏa sức sáng tạo từ những kiến thức tiếp thu được...”.

Các tác phẩm dự thi được các em thiếu nhi, học sinh vẽ cẩn thận, tỉ mỉ với những gam màu trẻ trung, vui tươi thể hiện sự đoàn kết, tình cảm thân thương giữa nhân dân hai nước. Đặc biệt, 150 tác phẩm xuất sắc có tính nghệ thuật truyền tải những thông điệp phong phú đã được lựa chọn để gửi về Hội đồng Đội Trung ương để chấm giải.

Những bức tranh nhiều màu sắc của thiếu nhi TX Hồng Lĩnh.
Những bức tranh nhiều màu sắc của thiếu nhi TX Hồng Lĩnh. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Em Đường Phương Anh (Trường Tiểu học Phan Kính, huyện Can Lộc) chia sẻ việc tham gia cuộc thi giúp em có thêm hiểu biết về quan hệ hai nước. Thông điệp em gửi gắm qua tác phẩm là “Việt Nam - Cuba đoàn kết tạo sức mạnh” với hy vọng tình cảm giữa hai dân tộc ngày càng sâu sắc.

Bức tranh mang thông điệp “Đoàn kết tạo sức mạnh” của em Đường Phương Anh.
Bức tranh mang thông điệp “Đoàn kết tạo sức mạnh” của em Đường Phương Anh. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Nghệ An

Theo đồng chí Trần Linh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An, ngay từ khi cuộc thi được phát động, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo 100% Hội đồng Đội các huyện, thành, thị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các em thiếu nhi tích cực tham gia cuộc thi.

Thiếu nhi Việt Nam tích cực hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh Việt Nam - Cuba
Các em thiếu nhi tỉnh Nghệ An chuẩn bị bài dự thi. (Ảnh: TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng đến tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi về mối quan hệ hữu nghị và tình cảm tốt đẹp của hai dân tộc Việt Nam - Cuba, khích lệ các em thiếu nhi có những hành động cụ thể tiếp tục ngợi ca, vun đắp và khắc ghi tình cảm hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba nói chung và thế hệ trẻ hai nước nói riêng.

Thiếu nhi Việt Nam tích cực hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh Việt Nam - Cuba
Các em thiếu nhi tỉnh Nghệ An chuẩn bị bài dự thi. (Ảnh: TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Sau thời gian phát động, các em thiếu nhi đến từ các địa phương đã sôi nổi, tích cực tham gia, tiêu biểu là các huyện: Nam Đàn, Yên Thành, Đô Lương, Thanh Chương, Quế Phong… Trong gần 1 tháng qua, Hội đồng Đội tỉnh đã nhận về hơn 400 tác phẩm đến từ các đơn vị.

Theo thoidai