leftcenterrightdel
 Nhiều bộ phận cơ thể người bị sát hại và vứt xác khiến người dân Keya phẫn nộ

Theo thông tin từ cảnh sát Kenya, họ đã kiểm soát hiện trường khu ổ chuột Mukuru ở Nairobi kể từ khi phát hiện xác chết bị cắt xẻo của ít nhất 6 phụ nữ trong những bao tải trôi nổi trên biển rác vào một ngày trước đó.

Cục Điều tra Hình sự (DCI) cho biết, họ đã thu hồi được năm túi khác từ mỏ đá bỏ hoang, trong đó có 3 túi chứa các bộ phận cơ thể phụ nữ bị cắt rời. “Chúng tôi muốn đảm bảo với công chúng rằng cuộc điều tra sẽ được tiến hành kỹ lưỡng với nhiều lĩnh vực".

Năm ngoái, Kenya đã phải bàng hoàng khi phát hiện ra những ngôi mộ tập thể trong một khu rừng gần bờ biển Ấn Độ Dương chứa thi thể của hàng trăm tín đồ của một giáo phái tận thế, một trong những vụ thảm sát liên quan đến giáo phái tồi tệ nhất thế giới.

Các cơ quan thực thi pháp luật của đất nước cũng đang bị giám sát chặt chẽ sau khi hàng chục người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ vào tháng trước.

Ngày 13/7, cảnh sát đã báo cáo tìm thấy thêm thi thể của ít nhất 6 phụ nữ ở Mukuru, trong khi cơ quan giám sát cảnh sát do nhà nước tài trợ cho biết đã tìm thấy 9 thi thể, trong đó có 7 phụ nữ.

“Các thi thể được bọc trong túi và trói bằng dây thừng nylon, có dấu hiệu rõ ràng của việc tra tấn và cắt xẻo”, báo cáo cho biết, đồng thời lưu ý rằng bãi rác chỉ cách đồn cảnh sát chưa đầy 100 mét.

Một số người trên mạng xã hội mô tả họ rất lo sợ vì có thể họ sẽ là nạn nhân của nạn giết phụ nữ tiếp theo.

Tổng thống Kenya, William Ruto tuyên bố không để bất kỳ người Kenya nào phải mất mạng nữa.

“Chúng tôi là một quốc gia dân chủ được hướng dẫn bởi pháp quyền. Những người liên quan đến các vụ giết người bí ẩn ở Nairobi và bất kỳ nơi nào khác trên đất nước sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông nói trên X.

Theo phụ nữ TPHCM