Bà Suu Kyi chưa hiện diện trước công chúng kể từ sau cuộc chính biến ngày 1.2 - AFP

Hãng Reuters ngày 31.3 dẫn lời luật sư của Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi cho hay bà có vẻ vẫn khỏe mạnh khi ông trao đổi trực tuyến trong cuộc gặp với nội dung chỉ thảo luận về các cáo buộc chống lại bà.

Luật sư Min Min Soe cho hay bà Suu Kyi muốn gặp trực tiếp các luật sư của mình và không đồng ý thảo luận trực tuyến với sự hiện diện của cảnh sát.

Tuy nhiên, bà chỉ được gặp ông Min Soe qua hình thức trực tuyến khi luật sư này hiện diện tại một đồn cảnh sát tại Naypyidaw.

Ông Min Soe cho biết bà Suu Kyi “sắc diện và nước da vẫn tốt”. Dự kiến tòa án sẽ thẩm vấn bà vào ngày 1.4.

Bà Suu Kyi (76 tuổi) bị quân đội bắt và giam lỏng tại tư dinh trên đường Myebon Thar tại thủ đô Naypyitaw nhưng truyền thông Myanmar gần đây loan tin bà đã bị đưa đến nơi khác.

Hồi giữa tháng 2, quân đội Myanmar phủ nhận việc bà Suu Kyi bị giam, nói rằng bà đang được đưa đến một nơi an toàn và trong tình trạng sức khỏe tốt. Bà hiện đối diện nhiều cáo buộc, bao gồm việc sở hữu máy bộ đàm không phép, vi phạm quy định phòng chống Covid-19 khi vận động tranh cử vào năm 2020.

Bên cạnh đó, bà Suu kyi còn bị điều tra về các cáo buộc tham nhũng, khi chính quyền quân sự cho rằng bà nhận hối lộ 600.000 USD và 11 kg vàng, dù luật sư của bà bác bỏ các cáo buộc.

Theo thanhnien