leftcenterrightdel
Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương 'Vì Hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc' cho bà Elisa Fernandez. (Ảnh: Lê An) 

Kỷ niệm chương “Vì Hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc” nhằm ghi nhận những đóng góp quý báu của bà Elisa Fernandez đối với sự hợp tác hiệu quả giữa Liên hợp quốc và Việt Nam, cũng như cho sự phát triển của Việt Nam, đặc biệt là sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cho biết, hơn 10 năm trước, UN Women được thành lập với sứ mệnh thúc đẩy phúc lợi của phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

Trong nhiệm kỳ 5 năm làm Trưởng đại diện quốc gia kể từ năm 2017, UN Women Việt Nam đã thực hiện thành công nhiều chương trình, dự án về chất lượng quốc gia, quyền phụ nữ, an sinh xã hội, phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Với kinh nghiệm, sự cống hiến và nhiệt huyết của mình, bà Elisa Fernandez đã hỗ trợ các cơ quan và tổ chức nhân dân của Việt Nam đạt được bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái và thực hiện các mục tiêu bền vững SDGs một cách mạnh mẽ và hiệu quả.

Bà đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm tăng cường đối thoại và phối hợp giữa các chính phủ, các cơ quan Liên hợp quốc và các bên liên quan khác về bình đẳng giới cũng như tăng cường sự tham gia và thực hiện Chương trình nghị sự Hòa bình và an ninh (WPS) của Việt Nam.

Đặc biệt, bà Elisa Fernandez đã khởi xướng chuỗi đối thoại Lãnh đạo của phụ nữ - một không gian thân thiện, nơi có thể trao đổi kinh nghiệm lãnh đạo giữa phụ nữ, có cơ hội lắng nghe và thảo luận với các nhà lãnh đạo nữ trên thế giới.

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga khẳng định: “VUFO vinh dự được đồng tổ chức thành công với Chương trình đối thoại "Phụ nữ và Ngoại giao: Vai trò của phụ nữ trong lãnh đạo và quản lý" với sự tham gia của bà Elisa Fernandez trong tư cách một trong những diễn giả.

Chúng tôi biết ơn bà vì sự ủng hộ mạnh mẽ và tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại giao nhân dân do VUFO chức trong thời gian qua”.

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm với bà Elisa Ferdenanz. (Ảnh: Lê An)

Tại buổi lễ, bà Elisa Ferdenanz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, bày tỏ niềm vinh dự khi được nhận phần thưởng cao quý nhất của VUFO.

Sau nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, bà cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam và có những đóng góp trong việc thúc đẩy bình đẳng giới trên toàn thế giới.

Theo baoquocte