Cảnh sát Trung Quốc đã lần ra đường dây buôn người xuyên biên giới sau khi đưa người phụ nữ và người đàn ông khả nghi tới cơ quan chức năng thẩm vấn - Ảnh chụp màn hình Sohu

Hãng thông tấn Tân Hoa xã ngày 14-5 cho biết tổng cộng 23 nghi phạm đến từ tỉnh Vân Nam và Hà Nam bị bắt giữ liên quan tới đường dây buôn người trên.

Cuộc điều tra kéo dài 10 tháng, bắt đầu từ một sự việc hồi tháng 2-2018, khi cảnh sát tại một nhà ga đường sắt ở tỉnh Vân Nam phát hiện một phụ nữ cầm vé tàu được mua bằng chứng minh thư của người khác. 

Theo trang tin Sohu, người phụ nữ này thời điểm đó không nói được tiếng Trung Quốc, ánh mắt cô toát lên vẻ sợ hãi. Trong khi đó, một người đàn ông đi cùng cô dường như rất giận dữ và liên tục ngăn cản cảnh sát hỏi cô.

Sau đó, cảnh sát đưa 2 người này về cơ quan điều tra thẩm vấn. Người đàn ông trên được xác định có họ Ren, đến từ tỉnh An Huy và người phụ nữ là công dân Việt Nam mà ông ta mua từ hai người đàn ông ở tỉnh Vân Nam.

Cuộc điều tra của lực lượng chức năng đã dẫn tới việc phát hiện một đường dây buôn người xuyên biên giới chuyên bắt cóc và buôn bán phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Cảnh sát đã điều tra trong nhiều tháng liền tại tỉnh Vân Nam và Hà Nam. Cho đến nay, lực lượng chức năng đã bắt giữ 23 nghi phạm, giải cứu được 11 phụ nữ Việt. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

                                                                                                                                                                                 Theo Tuổi Trẻ