Vụ việc xảy ra lúc 17h30 ngày 12/6 tại cửa hàng thuộc Yogurtland ở San Jose, California, giữa người phụ nữ da trắng ở độ tuổi 60 (tạm gọi là A) và Mireya Mora - bà mẹ có con trai một tuổi được đặt trong xe đẩy.

"Điều tra sơ bộ cho thấy, bà A tỏ ý khó chịu khi cho rằng mẹ của em bé không duy trì cách biệt cộng đồng. A đã tháo khẩu trang ra, đến gần bé và ho khoảng 2-3 lần", cảnh sát Enrique Garcia của Sở cảnh sát San Jose cho biết trong một thông cáo.

Các nhà chức trách mô tả, A có dáng người trung bình, đeo băng đô xám, mặc áo sơ mi dài tay và quần trắng, đi giày tennis có họa tiết.

Người phụ nữ 60 tuổi đã ho vào mặt em bé 1 tuổi. Ảnh: ABC News.

 

Mireya Mora - mẹ của cậu bé một tuổi bị ho vào mặt - nói với kênh KGO của đài San Francisco: "Tôi tin rằng người phụ nữ này có thái độ phân biệt chủng tộc bởi tôi là người Tây Ban Nha. Bà ấy phàn nàn về khoảng cách của tôi, quấy rối tôi và con trai khi tôi bắt đầu nói tiếng Tây Ban Nha với bà của mình".

Mora cho biết: "Bà ấy ho vào mặt con trai tôi, đó không phải vô ý mà là cố tình. Hành động đó xảy ra rất nhanh và tôi bị sốc. Bà ấy đã tháo khẩu trang và ho ba lần thật mạnh vào mặt con trai tôi".

Mora cho hay, con trai cô bị sốt nhẹ sau khi có triệu chứng ho. Nhưng hiện cậu bé vẫn ổn và cô hy vọng nó không nhiễm Covid-19. "Không thể tưởng tượng nổi nếu con trai tôi bị nhiễm bệnh", cô nói.

Sở cảnh sát San Jose yêu cầu công chúng giúp đỡ tìm kiếm người phụ nữ A có liên quan đến vụ việc. Hiện chưa xác định được danh tính người này.

Theo Ione