World Madam Global 2023 là sân chơi quy tụ phụ nữ đã kết hôn, có ảnh hưởng trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm văn hóa, kinh tế, giáo dục, chính trị và khoa học… với mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới, đấu tranh cho quyền và phúc lợi của phụ nữ, trao quyền cho họ cân bằng giữa việc tự chăm sóc bản thân với những thách thức của công việc và cuộc sống gia đình. Năm nay, cuộc thi quy tụ các thí sinh đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Canada, New Zealand, Singapore, Anh, Úc...

Việt kiều Singapore giành vương miện World Madam Global 2023 tại Mỹ

Người sáng lập của tổ chức World Madam Global 2023 trao vương miện cho Quý bà Thu Hường. Ngoài ra, chị còn giành 2 giải thưởng phụ trong cuộc thi.

Người sáng lập thương hiệu toàn cầu Mrs.World, Huang Annie cho biết: “Thế kỷ 21 là thời đại để phụ nữ thể hiện bản thân, sáng tạo và dũng cảm. Họ đóng vai trò nòng cốt trong chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục và các lĩnh vực khác. Đây là thời đại khiến phụ nữ tự hào và truyền cảm hứng cho tất cả phụ nữ đủ dũng cảm để theo đuổi ước mơ của mình”.

Song song với cuộc thi, BTC còn đưa ra sáng kiến ‘Crown Changes Lives’ (Vương miện thay đổi cuộc sống), cam kết kết nối những phụ nữ có ảnh hưởng trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm văn hóa, kinh tế, giáo dục, chính trị và khoa học... nhằm mục đích thúc đẩy bình đẳng giới, bảo vệ quyền và hạnh phúc của phụ nữ.

Việt kiều Singapore giành vương miện World Madam Global 2023 tại Mỹ
Người đẹp gốc Việt giành chiến thắng trong sự chúc mừng của các thí sinh.

Để tham gia cuộc thi này, Quý bà Thu Hường đã phải dành thời gian luyện tập các kỹ năng thuyết trình, phỏng vấn bằng tiếng Anh. Ngoài ra, cô còn chuẩn bị phần thi tài năng hết sức độc đáo là điệu múa lấy cảm hứng từ giá văn hầu đồng Quan hoàng, tập luyện cùng chuyên gia hình thể để có cơ thể săn chắc.

Chia sẻ về lý do vì sao lại chọn điệu múa lấy cảm hứng từ giá văn hầu đồng của Việt Nam, Việt kiều Thu Hường chia sẻ: “Dù tôi sinh sống và làm việc tại Singapore, đại diện cho đất nước này tham gia cuộc thi World Madam Global 2023 nhưng tôi còn là người Việt Nam. Tôi tự hào về mảnh đất mình sinh ra, lại có chút am hiểu về tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Tứ phủ của người Việt nên hiểu rõ đây là loại hình văn hóa tín ngưỡng độc đáo, không đâu trên thế giới này có được nên tôi tự tin và tự hào được mang loại hình này giới thiệu với bạn bè quốc tế. Tôi rất hạnh phúc khi tiết mục này đã được ban giám khảo đánh giá cao cũng như mang đến sự ngạc nhiên cho các thí sinh trong cuộc thi. Họ rất mong có dịp được đến Singapore và Việt Nam để trải nghiệm”.

Cuộc thi được đánh giá, lựa chọn dựa trên phần thi thuyết trình, trình diễn tài năng, trang phục dạ hội và các hoạt động bên lề… Các ứng cử viên từ các quốc gia và khu vực đã tham gia vào các cuộc thảo luận với các học giả từ Trung tâm Giáo dục Bền vững và Đổi mới (EPIC) của Đại học Columbia. Họ cũng đã đến thăm Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York và gặp gỡ Thị trưởng Thành phố New York.

Sau những ngày tranh tài, giao lưu, 9 giám khảo tên tuổi đến từ nhiều quốc gia đã có sự lựa chọn gắt gao để tìm ra chủ nhân vương miện. Và Việt kiều Thu Hường đã xuất sắc giành chiến thắng danh hiệu vô địch năm 2023.

Việt kiều Singapore giành vương miện World Madam Global 2023 tại Mỹ
Quý bà Thu Hường mang văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt đến World Madam Global 2023 diễn ra tại Mỹ mới đây.

Trở về từ Mỹ, Thu Hường chia sẻ: “Cuộc thi không chỉ mang đến cho tôi trải nghiệm độc đáo mà quan trọng hơn còn là nơi kết nối, giao lưu để chúng tôi có cơ hội hiểu thêm về văn hóa đất nước của nhau. Quý bà Thế giới không chỉ là sân khấu tôn vinh trí tuệ, sắc đẹp, tài năng mà còn là nơi giao thoa văn hóa. Trải nghiệm này đã cho tôi hiểu sâu hơn về mối liên kết tình cảm giữa con người với nhau, trở thành một kỷ niệm khó quên và quý giá trong cuộc đời tôi”.

Đặc biệt hơn, ngoài vương miện chính thức của cuộc thi, Thu Hường còn xuất sắc giành thêm hai giải thưởng phụ: Global Madam Charity Ambassador (Đại sứ từ thiện Quý bà toàn cầu) và Global Madam Most Fashionable (Quý bà toàn cầu thời trang nhất). Được biết, các trang phục được Quý bà Thu Hường mang đến cuộc thi đều được thiết kế riêng. Có trang phục được đính hàng nghìn đá quý với trị giá hàng trăm triệu đồng. Trong đó, trang phục dành cho tiết mục múa kiếm hầu đồng được thiết kế vô cùng kỳ công trên nền vải cao cấp, đính kết và thêu tay thủ công.

Thu Hường sinh năm 1981 là người gốc Tuyên Quang. Năm 2004 cô đến Singapore mở spa làm đẹp và định cư tại đây. Cô lập gia đình và kết hôn với người chồng gốc Singapore. Tại đây, ngoài kinh doanh làm đẹp, cô còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện dành cho người yếu thế, người già neo đơn.

Theo thoidai