Tối 24.8, chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế - Miss International Queen 2024 diễn ra tại Thái Lan, với màn tranh tài của hơn 20 thí sinh. Nguyễn Tường San là người đẹp Việt "chinh chiến" ở đấu trường nhan sắc này. Cô sở hữu nhan sắc rạng rỡ, kỹ năng trình diễn tốt nhờ từng làm người mẫu.
leftcenterrightdel
 Tường San vỡ òa khi chiến thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất ở Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024

Trước đó, người đẹp quê Khánh Hòa có màn thể hiện ấn tượng ở đêm bán kết, giành 2 giải phụ là Thí sinh có làn da đẹp nhất và Thí sinh trình diễn bán kết tốt nhất, ghi tên mình vào top 12 chung cuộc. Ngoài Tường San, dàn người đẹp đến từ Mỹ, Philippines, Thái Lan... cũng được đánh giá cao, kỳ vọng giành vương miện.

Mở đầu chung kết, các thí sinh Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế có màn đồng diễn trên sân khấu. Tường San khoe vòng eo thon trong thiết kế cắt xẻ, gây ấn tượng bởi vẻ rạng rỡ. Sau đó ban tổ chức tiến hành trao giải phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất. Thiết kế Mục đồng mơ trưa do Nguyễn Minh Công thực hiện cho người đẹp quê Khánh Hòa được vinh danh ở giải thưởng này.
leftcenterrightdel
 Tường San trong phần thi trang phục dạ hội
leftcenterrightdel
 Tường San liên tục nhận giải thưởng phụ từ ban tổ chức. Cô ghi tên mình vào top 12 chung cuộc

Ở vòng thi trang phục dạ hội, Tường San chọn chiếc váy tông hồng của nhà thiết kế Đỗ Long, lấy cảm hứng từ hoa anh đào. Điểm nhấn của bộ trang phục là chi tiết cắt xẻ giúp tôn đường cong của người đẹp 19 tuổi. Trên sân khấu, thí sinh đến từ Việt Nam catwalk uyển chuyển, gây ấn tượng bởi cú xoay người giữa sân khấu.

Tường San tiếp tục nhận giải phụ Người đẹp ảnh. Cô cũng là thí sinh đầu tiên ghi tên mình vào top 12, cùng với người đẹp đến từ Mỹ, Mexico, Puerto Rico, Lào, Venezuela, Brazil, Nhật Bản, Peru, Colombia, Philippines và Thái Lan.

leftcenterrightdel
 Tường San khoe chân dài cùng vòng eo 56cm trong phần thi áo tắm

Ở phần thi áo tắm, Tường San trình diễn tự tin, được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Dù sở hữu chiều cao 1,79m cùng vòng eo 56cm song nhiều người nhận xét ngoại hình của thí sinh đến từ Việt Nam còn mỏng. Bù lại, cô gây ấn tượng bởi bước catwalk chắc, nụ cười tươi. Với màn thể hiện này, Tường San là thí sinh cuối cùng được gọi vào top 6 cùng với người đẹp đến từ Colombia, Peru, Philippines, Thái Lan và Mỹ.

Ở vòng ứng xử, Tường San nhận được câu hỏi về quan điểm người chuyển giới tham gia các bộ môn thể thao dành cho phụ nữ. Thí sinh 19 tuổi chia sẻ: "Chúng tôi luôn xem bản thân là người phụ nữ nên hoàn toàn đồng ý với việc điều này. Chúng ta nên tôn trọng những người chuyển giới, đặc biệt là suy nghĩ của họ". 

leftcenterrightdel
 Nguyễn Tường San được gọi tên cho ngôi vị á hậu 2

Top 3 Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế được công bố gồm người đẹp đến từ Thái Lan, Peru và Việt Nam. Ở phần ứng xử tiếp theo, Tường San nhận được câu hỏi về động lực để cô mong muốn trở thành Miss International Queen 2024. Người đẹp quê Khánh Hòa nói động lực duy nhất là muốn thế giới tốt đẹp hơn và bình đẳng hơn. 

"Khi đứng ở đây, tôi đã mơ vào giấc mơ này 6 năm. Nếu có được danh hiệu này, công nghệ và giáo dục là điều tôi muốn hướng đến để thay đổi cuộc sống", cô gái đến từ Việt Nam chia sẻ.

Với màn thể hiện này, Tường San được gọi tên cho ngôi vị á hậu 2 chung cuộc. Người đẹp đến từ Thái Lan giành giải á hậu 1. Mỹ nhân đến từ Peru vỡ òa khi mang chiếc vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024 về cho quê hương.

Theo Thanh niên