leftcenterrightdel
 Nguyễn Phương Anh chụp ảnh cùng dàn thí sinh trong top 5 và nhà thiết kế Tạ Linh Nhân

Chung kết Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2024 diễn ra tại Quảng Ngãi, với màn tranh tài của 29 thí sinh qua các vòng thi trình diễn trang phục dạ hội, trình diễn bikini, ứng xử... Đảm nhận vai trò ban giám khảo có NSƯT Phi Điểu, NSND Minh Hòa, nhà thiết kế Tạ Linh Nhân, MC Thanh Bạch, ca sĩ Nguyên Vũ…

Trải qua các vòng thi, người đẹp Nguyễn Phương Anh, 20 tuổi, quê Thanh Hóa được gọi tên cho ngôi vị cao nhất. Cô hiện là sinh viên Trường Y Hà Nội, ngành chăm sóc sắc đẹp. Phương Anh sở hữu chiều cao 1,73m, nặng 48kg, số đo 85-62-90. Tân Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam được trao vương miện trị giá 2 tỉ đồng. Cô thực hiện chuỗi quảng bá văn hóa, du lịch tại tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian đương nhiệm.

leftcenterrightdel
Tân hoa hậu trong phần thi trình diễn trang phục dạ hội 
Nguyễn Phương Anh gây ấn tượng trong phần thi ứng xử. Cô nhận câu hỏi từ ca sĩ Nguyên Vũ: “Nếu như có cơ hội tham gia một cuộc thi quốc tế thì bạn sẽ giới thiệu gì về Việt Nam”.

Cô trả lời: “Tôi sẽ dùng hình ảnh của mình để lan tỏa lên các nền tảng mạng xã hội để giới thiệu đến bạn bè quốc tế rằng con người Việt Nam thân thiện và mến khách, có nền văn hóa lâu đời, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nhiều di tích lịch sử, ẩm thực thì vô cùng phong phú và đa dạng. Việt Nam là một đất nước yêu hòa bình. Chúng tôi luôn chào đón du khách đến với Việt Nam”.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Phương Anh vỡ òa trong giây phút đăng quang

Danh hiệu á hậu 1 thuộc Lê Thị Tường Vy, á hậu 2 thuộc về Phạm Thị Thanh Thảo. Người đẹp Trần Thu Hiền nhận danh hiệu á hậu 4. Thí sinh Đặng Thị Thắm giành giải á hậu 4.

Ngoài ra ban tổ chức còn trao các giải phụ như Người đẹp tài năng (Phạm Thị Tuyết Nhung), Người đẹp du lịch (Võ Thị Thanh Bình), Người đẹp biển (Nguyễn Thị Kiều Linh), Người đẹp áo dài (Nguyễn Huỳnh Hải Lam), Người đẹp thể thao (Đào Thị Hồng Nhung)...

Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2024 nhằm tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ… của người phụ nữ Việt Nam. Theo nhà thiết kế Tạ Linh Nhân, mỗi thí sinh trong cuộc thi là những sứ giả du lịch có sứ mệnh lan tỏa vẻ đẹp của quê hương, đất nước đến với du khách quốc tế.

Theo Thanh niên