Vợ cũ ông chủ Amazon Jeff Bezos, bà MacKenzie Scott, có thêm 959 triệu USD trong phiên giao dịch hôm 31/8 khi cổ phiếu gã thương mại điện tử tiếp tục đà tăng. Bà Scott sở hữu giá trị tài sản 66,4 tỷ USD, cao hơn mốc 66,3 tỷ USD của người thừa kế đế chế L’Oreal là Francoise Bettencourt Meyers và chính thức trở thành phụ nữ giàu nhất thế giới.

Phần lớn tài sản của bà Scott đến từ 4% cổ phần Amazon trong vụ ly hôn với nhà sáng lập Bezos vào năm ngoái. Tính từ đầu năm, tài sản của bà đã tăng 29,3 tỷ USD nhờ vào đà tăng của cổ phiếu Amazon trong bối cảnh đại dịch thúc đẩy các ngành thương mại điện tử tăng trưởng nóng. Trong khi đó tài sản của bà Meyers chỉ tăng 7,33 tỷ USD trong năm nay. Chồng cũ của bà Scott, ông Bezos, cũng kiếm được 87,6 tỷ USD từ đầu năm và là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 202 tỷ USD.

Jeff Bezos và MacKenzie Scott thời còn mặn nồng. Ảnh: Reuters.

Jeff Bezos và MacKenzie Scott thời còn mặn nồng. Ảnh:Reuters.

Sau khi ly hôn, vợ cũ ông chủ Amazon đổi họ từ Bezos sang Scott. Bà vẫn giữ lối sống kín đáo, không xuất hiện trước truyền thông và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Hồi tháng 7, bà đã quyên tặng gần 1,7 tỷ USD cho nhiều tổ chức sau khi cam kết sẽ cho đi phần lớn tài sản vào năm ngoái. Trong khi đó, Jeff Bezos công khai hẹn hò cựu MC Lauren Sanchez, người được cho là kẻ thứ ba khiến cuộc hôn nhân của tỷ phú và vợ cũ đổ vỡ.

Cũng trong phiên giao dịch hôm 31/8, Elon Musk đã vượt qua ông chủ Facebook Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ ba thế giới khi cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng hơn 12% giúp Musk có thêm gần 12 tỷ USD. Musk hiện sở hữu giá trị tài sản 115,4 tỷ USD cao hơn 110,8 tỷ USD của Zuckerberg, theo Bloomberg Billionaires Index.

Từ đầu năm, Musk đã kiếm thêm 87,8 tỷ USD, nhờ cổ phiếu Tesla tăng gần 500%. Ngoài ra nếu gi,úp công ty hoàn thành các mục tiêu của hội đồng quản trị, Musk sẽ được trả thêm hơn 50 tỷ USD nữa. Tuần trước, Musk đã gia nhập câu lạc bộ trăm tỷ USD cùng ông chủ Amazon Jeff Bezos, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và Mark Zuckerberg.

Cổ phiếu Tesla được các nhà đầu tư nghiệp dư yêu thích và là một trong những mã hưởng lợi lớn nhất từ làn sóng đầu tư chứng khoán trong thời kỳ phong tỏa vì đại dịch. Tháng trước, có thời điểm gần 40.000 tài khoản tại nền tảng môi giới chứng khoán trực tuyến Robinhood cùng mua cổ phiếu Tesla chỉ trong 4 giờ. Xu hướng này không chỉ giới hạn tại Mỹ. Nhà đầu tư nhỏ lẻ Hàn Quốc cũng rót tiền vào Tesla năm nay và hiện sở hữu khoảng 1% cổ phần công ty này. Vốn hóa của Tesla hiện đạt 464 tỷ USD, vượt qua vốn hóa của Walmart - gã khổng lồ bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, tính theo doanh thu.

Tốc độ tích lũy tài sản tăng mạnh của các tỷ phú trong những tháng gần đây hoàn toàn trái ngược với tình hình kinh tế toàn cầu. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã giảm mạnh kể từ khi đại dịch bùng phát với việc các công ty sa thải hàng triệu lao động và nhu cầu tiêu dùng giảm sút. Người phải gánh chịu tổn thưởng kinh tế là những lao động trẻ, có thu nhập thấp.

Theo ngoisao.net