leftcenterrightdel
Charity Oriachi, vợ ông Ogorchukwu (áo đen), cho biết mất mát này là quá lớn đối với bà. Ảnh: AP. 

"Đây sự nhẫn tâm mà tôi chưa từng thấy", bà Charity Oriachi, vợ của nạn nhân Aliku Ogorchukwu, nói với BBC's Focus on Africa.

Bà cho biết bản thân nhận được những sự giúp đỡ để giải quyết các vấn đề sau cái chết của chồng. Nhưng bà cảm thấy mệt mỏi khi "nói (về câu chuyện này)". Giờ đây, bà chỉ quan tâm đến công lý, bà nhấn mạnh.

Gia đình bà Oriachi sống ở Italy trong một thời gian dài. Bà nhấn mạnh rằng chồng bà chưa bao giờ tự mình tìm kiếm bất kỳ rắc rối nào.

Ông Aliku Ogorchukwu, 39 tuổi, là người bán khăn tay ở thị trấn ven biển Civitanova Marche, Italy. Hôm 29/7, khi ông đang bán hàng thì bị một người rượt theo và đánh ông cho đến chết, theo BBC.

Nghi phạm là một người đàn ông da trắng tên là Filippo Claudio Giuseppe Ferlazzo. Người này đã bị tạm giam trong lúc các nhà chức trách điều tra về tội giết người và cướp tài sản.

Video lan truyền trên mạng cho thấy một người đàn ông ngồi trên người ông Ogorchukwu, đấm ông bằng tay không cho đến khi ông ngừng thở.

Không ai trong số những người chứng kiến cuộc tấn công can ngăn nghi phạm.

leftcenterrightdel
Nhiều người dân ở Civitanova Marche xuống đường biểu tình sau cái chết của ông Aliku Ogorchukwu. Ảnh: AP. 

Vụ giết người gây ra sự phẫn nộ cho người dân địa phương và người Nigeria di cư đến đây. Nhiều người đã xuống đường vào cuối tuần qua và đang có kế hoạch cho các cuộc biểu tình khác.

Chính phủ Nigeria yêu cầu các nhà chức trách Italy nhanh chóng "đưa thủ phạm của hành vi tàn ác" ra trước công lý.

Luật sư bào chữa của nghi phạm cho biết anh ta rất tiếc về vụ việc và khẳng định rằng vụ tấn công "không liên quan đến yếu tố chủng tộc".

Trả lời hãng tin AP, luật sư của gia đình nạn nhân cho biết bà Oriachi muốn gặp "mặt đối mặt" nghi phạm để tìm hiểu tại sao anh ta lại giết chồng của bà.

Theo zingnews