leftcenterrightdel
 Du khách bị cướp đồng hồ khi đang ngồi ở khu vực ngoài trời của một quán bar. Ảnh cắt từ clip.

Hai du khách Thụy Sĩ đang ngồi uống rượu ở quán bar trước quảng trường Piazza Trieste e Trento ở thành phố Naples thì một thanh niên tiến đến, rút súng và gí vào đầu. Người này nhanh chóng lấy đồng hồ của du khách và bỏ đi. Lúc đó, khu vực ngoài trời khá đông đúc.

Sự việc chỉ kết thúc trong vài giây. Các du khách rất sốc khi họ giải thích điều vừa xảy ra với người phục vụ.

Bảy phút sau, một thanh niên khác mặc áo phông trắng đi đến quán cà phê, giơ tay chào, nói lời xin lỗi rồi giao chiếc đồng hồ lại cho chủ nhân.

Cảnh quay đặc biệt đã được CCTV nơi du khách ngồi ghi lại.

Theo Antonio Visconti, chủ quán bar, hành động trả lại đồng hồ không phải là lòng tốt của những tên trộm. Đơn giản, họ chỉ muốn nỗ lực tránh bị chính quyền truy tố.

"Nếu là hàng thật, chiếc đồng hồ có giá trị 300.000 euro. Tuy nhiên, đó lại là hàng giả. Tên trộm đưa đồng hồ lại cho du khách và liên tục nói xin lỗi với hy vọng không bị báo cáo với cảnh sát", người này nói với CNN.

Francesco Emilio Borrelli, ủy viên hội đồng khu vực Campania của đảng Europa Verde, cho biết Piazza Trieste e Trento là trung tâm của các hoạt động phạm tội suốt một thời gian dài.

"Tôi đã báo cáo loạt vấn đề tại quảng trường nhưng vẫn không có sự giám sát nào. Đây là nơi du khách thường xuyên tới lui nhưng cũng là khu vực kém an toàn bậc nhất thành phố", Borrelli nói.

Ông cho rằng nhiều nhóm thanh niên du côn đi xe tay ga phạm tội trong khu vực vào ban đêm. Những kẻ này trở nên hung hãn đến mức không thèm che giấu danh tính của mình.

Naples từ lâu đã nổi tiếng với các vụ trộm cướp. Vấn nạn này càng bùng nổ khi du lịch vào mùa cao điểm, khách nước ngoài ồ ạt đến đây.

Chứng kiến hàng loạt vụ trộm đồng hồ vào mùa hè, Cesare Foa, chủ tịch hiệp hội các nhà điều hành du lịch Aidit, đề nghị các khách sạn cung cấp đồng hồ nhựa cho khách sử dụng.

Theo zingnews