Hoàng tử William và Công nương Kate dường như tránh trò chuyện thân mật với vợ chồng Harry - Meghan tại sự kiện hoàng gia hôm 9/3. Ảnh chụp từ clip

 

"The Commonwealth Service", lễ kỷ niệm của Khối thịnh vượng Chung diễn ra hôm qua tại tu viện Westminster, London, là sự kiện chính thức cuối cùng mà vợ chồng Harry - Meghan tham dự với tư cách thành viên hoàng gia. Sự kiện còn có sự góp mặt của Nữ hoàng Elizabeth, Thái tử Charles và công nương Camilla cùng vợ chồng William - Kate, anh trai và chị dâu của Harry.

Đây cũng là lần đầu tiên vợ chồng Công tước xứ Sussex gặp lại vợ chồng Công tước xứ Cambridge kể từ khi Harry và Meghan tuyên bố rút khỏi hoàng gia hai tháng trước.

Tuy nhiên, khi gia đình William chạm mặt gia đình Harry tại tu viện Westminster, họ đã chào hỏi nhau theo cách mà nhiều người xem đánh giá là "lạnh nhạt". Wiliiam và Kate khi tới sự kiện đã quay ra chào vợ chồng Bá tước xứ Wessex trước khi gật đầu "xã giao" với Harry - Meghan.

Vợ chồng Harry ngồi ở hàng ghế phía sau, mỉm cười với anh trai cùng chị dâu, Meghan còn nói nhỏ "xin chào" rồi đưa tay lên vẫy nhẹ. Tuy nhiên, sau khi ổn định chỗ ngồi, vợ chồng Công tước xứ Cambridge và Công tước xứ Sussex gần như không tương tác với nhau trong suốt thời gian đợi Nữ hoàng xuất hiện.

Trong khi Harry và Meghan trò chuyện sôi nổi cùng Bá tước xứ Wessex, vợ chồng William - Kate chỉ quay sang nói chuyện cùng nhau.

Nhiều người cho rằng cách gia đình William chào gia đình Harry không giống những người anh em trong nhà. Một số người dùng mạng xã hội còn cho rằng vợ chồng Công tước xứ Cambridge đã quá "lạnh lùng" với em trai và em dâu, dù đây là sự kiện hoàng gia cuối Harry - Meghan tham dự.

"Điều này thực sự làm tôi khó chịu. William và Kate có vẻ thật thô lỗ", một người dùng Twitter bình luận. Có nhiều người cho rằng cách chào hỏi giữa vợ chồng William và vợ chồng Harry đã nói lên mối quan hệ hiện tại của họ.

Vợ chồng Harry - Meghan hôm 8/1 bất ngờ thông báo sẽ rút khỏi vai trò cấp cao trong hoàng gia để thành lập một tổ chức từ thiện mới và sống ở cả Anh và Bắc Mỹ, đồng thời hướng tới mục tiêu "độc lập tài chính". Harry và William một tuần sau đó phải ra thông cáo chung, bác thông tin từ một tờ báo nói "thái độ bắt nạt" của William khiến mối quan hệ giữa hai hoàng tử rạn nứt.

Đã có rất nhiều tin đồn về rạn nứt tình cảm giữa Harry với anh trai William cùng mối quan hệ "bằng mặt, không bằng lòng" giữa hai nàng dâu Meghan và Kate của hoàng gia Anh. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 10/2019, khi được hỏi về những tin đồn trên, Harry đã thừa nhận đó là điều "không thể tránh khỏi" của một gia đình phải chịu nhiều áp lực, song khẳng định hai người vẫn luôn là anh em tốt.

Theo vnexpress