"Tôi rất lấy làm tiếc, chẳng có lý do gì để họ không đem theo Archie. Sau tất cả, cậu bé cần gặp người thân trong hoàng gia, bởi họ sẽ không có cơ hội nhìn thấy cậu trong khoảng một khoảng thời gian nữa, khi Harry - Meghan chuyển tới Canada hoặc Mỹ", Dickie Arbiter, cựu phát ngôn viên của Nữ hoàng Anh từ năm 1988 đến năm 2000, nói với Nine News Australia hôm 5/3.

Arbiter nói thêm vợ chồng Harry có thể đưa ra muôn vàn lý do như "cậu bé còn quá nhỏ để đi máy bay", trong khi Archie đã tới Nam Phi năm ngoái cùng bố mẹ. Ông khẳng định Harry - Meghan đã có quyết định gây tổn thương khi Nữ hoàng và Hoàng thân Philip đều "không còn nhiều thời gian".

"Nữ hoàng sẽ bước sang tuổi 94 vào tháng 4. Hoàng thân Philip sẽ bước sang tuổi 99 vào tháng 6. Mọi người sẽ yếu dần khi bước sang độ tuổi đó và sẽ thật đáng tiếc khi Archie không được đưa đến đây để gặp cụ của mình", Arbiter cho hay.

Gia đình Harry trong cuộc gặp Tổng giám mục nghỉ hưu Tutu tại Cape Town, Nam Phi, ngày 25/9/2019. Ảnh: AFP.

Gia đình Harry tại Cape Town, Nam Phingày 25/9/2019. Ảnh:AFP.

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã quay lại Anh cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia cuối, nhưng để bé Archie ở lại Canada. Lễ trao giải thưởng của Quỹ Endeavour ở London tối 5/3 là lần đầu tiên hai người xuất hiện trước công chúng Anh sau khi tuyên bố rời hoàng gia.

Vợ chồng Harry hồi tháng một tuyên bố rút khỏi hoàng gia để bắt đầu cuộc sống độc lập mới cũng như chia sẻ thời gian đi lại giữa Anh và Bắc Mỹ. Sau khi rời đi, Harry - Meghan sẽ không được sử dụng tước hiệu hoàng gia cũng như thương hiệu Sussex Royal. Nữ hoàng Anh Elizabeth II cho biết sẽ luôn chào đón Harry trở lại hoàng gia, miễn là anh không "trục lợi" từ vị thế của mình.

Theo vnexpress