Tối 5/3, Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle sánh đôi tới dự lễ trao giải Endeavour Fund Awards trong lần xuất hiện công khai đầu tiên sau khi tuyên bố rút khỏi hoàng gia. Cô diện chiếc váy màu ngọc lam nổi bật của thương hiệu Victoria Beckham trị giá hơn 900 bảng Anh, liên tục cười tươi với người hâm mộ và báo giới. 

Tại sự kiện, phóng viên tờ Daily Mail Rebecca English đã quay được một đoạn video của nhà Sussex rồi đăng lên Twitter với chú thích: "Một hành động PDA (thể hiện tình cảm nơi công cộng) rất quen thuộc của Harry và Meghan tối nay".

Video cho thấy lúc Harry đang nói điều gì đó với một phụ nữ, Meghan đặt tay lên lưng ra hiệu anh di chuyển, sau đó cô tiến vào và bắt tay với một vị khách khác.

Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng Twitter đều cho rằng hành động trên của Meghan không phải là một cử chỉ thể hiện tình yêu, quan tâm đến chồng trước công chúng.

"Đó không phải là PDA. Nói đúng hơn là Meghan đang cắt ngang cuộc trò chuyện của chồng với người phụ nữ kia, kéo anh ấy ra phía sau để cô có thể bước ra đứng trước rồi bắt chuyện. Tôi không quan tâm đến cuộc hôn nhân của họ, và cũng sẽ chẳng bao giờ đánh giá, bình luận gì cả. Nhưng đoạn video này quá rõ ràng, xin đừng nhầm lẫn", một thành viên bình luận. 

"Lúc nào cô ấy cũng chen lên đứng trước Harry. Thật thô lỗ", một thành viên thứ hai nhận định. 

"Em trước! Em trước!", một người khác "nói hộ" Meghan. 

Đây là lần đầu tiên Meghan xuất hiện ở Anh trong vòng hai tháng qua kể từ khi cặp vợ chồng tuyên bố rút khỏi hoàng gia. Cô mặc chiếc váy màu xanh ôm sát khoe đường cong cơ thể, khiến nhiều người nhớ tới hình ảnh của cô khi còn ở Hollywood. 

"Với việc sử dụng màu son đỏ bóng, trang điểm mắt khói, ấn tượng hơn và bộ váy thiết kế đơn giản nhưng ôm sát, Meghan trông đẹp hơn và giống với hình ảnh showbiz. Nụ cười tươi rạng rỡ cũng làm cho ngoại hình trở nên hoàn thiện", chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James phân tích. 

"Đôi mắt Harry ánh lên sự thích thú, nụ cười nhếch khoe cả răng hàm trên và gò má ửng hồng cho thấy anh ấy hoàn toàn vui vẻ và hãnh diện khi được nắm tay vợ dắt đi. Diện mạo đó của cặp vợ chồng cho thấy cả hai rất tâm đầu ý hợp và hạnh phúc. Nó cũng cho thấy quyết định rời khỏi hoàng gia là của cả hai người", bà James nói thêm. 

Nữ chuyên gia cũng cho rằng cặp vợ chồng đã bắt đầu quen với phong cách của nhân vật nổi tiếng. 

"Cả hai nhìn nhau để bước, lại mặc đồ ton sur ton nhằm nhấn mạnh vẻ ngoài của một cặp vợ chồng quyền lực nổi tiếng", bà nói. 

Meghan và Harry sẽ có vài sự kiện trong vài ngày tới trước khi chính thức rút khỏi hoàng gia vào ngày 31/3. Cả hai sẽ cùng với Nữ hoàng, Thái tử Charles, bà Camilla, vợ chồng Hoàng tử William dự sự kiện Ngày Thịnh vượng chung vào ngày 9/3. 

Theo ngoisao