Chị năm nay gần 50 tuổi, vợ chồng chị đều làm cán bộ trong cơ quan Nhà nước, các con chị đã khôn lớn  trưởng thành. Anh chị vừa mới tổ chức 20 năm ngày cưới, dư âm ngày vui còn đầy ắp trong ngôi nhà nhỏ bé, thân thương. Bất ngờ, chị phát hiện trên điện thoại của chồng những dòng tin nhắn với lời lẽ tình cảm giữa anh và người phụ nữ khác. Chị bị sốc nặng.

Chồng chị đã nhận lỗi. Anh kể với chị rằng, từ giúp đỡ cô kia trong công việc, 2 người nảy sinh tình cảm,  tán tỉnh nhau trên điện thoại chứ chưa đi quá xa. Anh viết cam kết, hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ với cô  ta. Anh mong chị tha thứ, đừng làm to chuyện để ảnh hưởng tới danh dự của anh. Dù đã nguôi giận chồng, tin chồng, song nghĩ đến người phụ nữ kia thì chị không chịu nổi, chị tìm cách để “dằn mặt” kẻ thứ ba.

Chị bị sốc nặng và tổn thương khi phát hiện bị chồng phản bội (Ảnh minh họa)

Chị không đánh ghen, không làm rùm beng, ầm ĩ. Chị đi cùng cậu em trên tay có hình xăm trổ, nhìn như xã hội đen đến quán giải khát của cô ta ngồi uống nước. Sau vài lần chị xuất hiện, cô ta sợ hãi, gặp chị xin chị tha thứ, cô ta hứa sẽ không bao giờ dám gần gũi chồng chị nữa.

Chồng chị ăn năn hối lỗi, anh dành tình cảm yêu thương, chăm sóc chị, có trách nhiệm với gia đình nhiều hơn. Nhưng nỗi đau chồng cặp bồ cứ dằn vặt khiến chị uất ức, tức giận, nói cạnh nói khóe, miệt thị chồng, làm cho không khí gia đình căng thẳng. Chị nói với Thanh Tâm, chị biết chị xử sự với chồng như vậy là không đúng, chị muốn quên đi tất cả quá khứ đau buồn, song chị không sao làm được.

Để quên đi nỗi đau bị người chồng phản bội là điều không dễ, song anh ấy thật sự hối lỗi, trở về với gia đình. Hơn nữa, chị đã bỏ qua lỗi lầm, tha thứ cho chồng, điều này cho thấy chị còn yêu thương và cần anh ấy. Chị hãy sống cho hiện tại, nâng niu, vun vén những gì mình đang có, đừng để lòng chật hẹp, suy nghĩ, dằn vặt không đáng, làm ảnh hưởng đến sự cố gắng hàn gắn tình cảm của anh chị.

Thanh Tâm khuyên chị, hãy “xua đi” căng thẳng, ức chế, tạo mục tiêu tích cực, sống vui vẻ, thoải mái bên cạnh người thân của mình, có thể tổ chức để gia đình đi du lịch; chia sẻ với chồng những suy nghĩ, việc làm để được thông cảm, giúp đỡ. Có như vậy, cuộc sống mới nhẹ nhõm, thanh thản, gia đình mới yên bình, hạnh phúc.
                                                                                                                                                              Thanh Tâm - Báo Phụ nữ Việt Nam
                                                                                                                                                                                                     0438211854