Minh họa

Người phụ nữ ở đầu dây bên kia tự giới thiệu mình là một bác sĩ. Nghe giọng, Thanh Tâm đoán tính tình cô ấy cũng điềm đạm, dù tuổi chắc còn trẻ. Cô ấy kể với Thanh Tâm về chuyện buồn của mình nhưng không lên giọng lần nào.

Vợ chồng cô vừa có chuyến nghỉ mát tuyệt vời ở miền Nam và miền Tây trong 1 tuần. Kinh tế gia đình rất khá nên họ có một kỳ nghỉ thật trọn vẹn. Chồng cô cũng là một bác sĩ, thành đạt và biết chăm sóc gia đình. Cô chỉ có một điều băn khoăn duy nhất vì biết chồng mình là người rất hấp dẫn phụ nữ, tuy anh chưa bao giờ “lộ vở” với cô. Lần này, anh cũng vẫn thể hiện là người chồng, người cha chu đáo, cô không có điều gì để phiền trách anh. Thế nhưng linh cảm của người vợ yêu chồng mách cô rằng, chồng có một sự phân tâm nào đó, dù anh không có biểu hiện rõ ràng. Có lúc ở khách sạn miền Tây, sau khi “yêu” nhau, cô thiếp ngủ luôn. Nhưng đêm chợt tỉnh dậy, cô thấy chồng vẫn hí hoáy bên laptop. Cô hỏi thì anh bảo đang viết bài cho hội thảo về một bệnh của trẻ em vào tuần sau. Cô biết có hội thảo đó nên câu trả lời của chồng là quá hoàn hảo. Vả lại, thức khuya viết bài cho các tạp chí, hội thảo cũng là thói quen của anh lâu nay. Tuy nhiên, lần này thì rõ ràng là cô thấy gờn gợn mà không hiểu vì sao.

Về Hà Nội, cô quyết định đến văn phòng thám tử. Cô đau như cắt khi ngay sáng hôm sau đã có kết quả. Chồng cô được phát hiện tay trong tay vào khách sạn cùng một phụ nữ khác. Cô chết điếng người khi biết mình nắm rõ quy luật tâm lý. Xa người tình 1 tuần, nên chồng cô đã lao đến ngay với cô ấy khi gia đình họ vừa chân ướt chân ráo về đến nhà. Tuy nhiên, sau khi nhận ra người tình của chồng thì cô lại hoang mang không biết phải ứng xử như thế nào. Bởi vì, đó cũng là một bác sĩ. Hơn thế nữa, cô ấy còn là người mà gia đình cô phải hàm ơn khi vài năm về trước, cô ấy đã mổ thành công ca cấp cứu nguy hiểm, giúp con trai đầu của cô được tiếp tục cuộc sống. Là người mẹ, trước hoàn cảnh ấy, cô cảm thấy như mình được tái sinh.

Suy đi xét lại, quá khó xử theo lối “nữ nhi thường tình” trong trường hợp này nên cô đã điện thoại cầu cứu Thanh Tâm.

Thanh Tâm trêu cô: “Vậy em có thể coi như là một hành động trả ơn của gia đình với cô bác sĩ kia không, mà chồng em là người đại diện?”. Cô đáp: “Chính vì ý nghĩ gần như vậy nên em mới giữ kín tâm sự, không nổi cơn ghen như mọi phụ nữ khác. Nhưng mà, em cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường. Ơn sâu nhưng quả thật là em không chịu nổi tình cảnh này chị ạ”.

Thanh Tâm lại hỏi cô gái: “Em có biết gì về cô bác sĩ kia không? Tính tình cô ấy ra sao?”. Cô đáp: “Thực ra cô ấy là người dễ chịu, dễ gây cảm tình với người xung quanh. Em cũng từng rất quý mến cô ấy”. “Vậy hoàn cảnh gia đình cô ấy ra sao?”. “Chồng cô ấy mất từ lâu rồi, cô ấy ở vậy nuôi 2 con nhỏ”.

Thanh Tâm đã có được một số dữ liệu cần thiết để tư vấn cho khách hàng của mình: “Căn cứ vào những gì em vừa nói có thể tạm suy diễn là chồng em từ lòng biết ơn, tình thương, cảm giác muốn che chở mà đi đến chuyện tình cảm với cô ấy. Với một người phụ nữ như vậy, để kéo chồng về với mình, cần hết sức khéo léo. Tốt nhất là em chỉ đối diện với chồng mình, tuyệt nhiên không hành động gì với cô ấy. Em hãy chia sẻ với chồng cảm giác mất mát, đau khổ của người vợ có chồng ngoại tình, dù là vì bất cứ lý do gì. Quan trọng nhất là đánh thức được bản năng ưa chở che của người đàn ông trong chồng em. Để anh ấy dù đang say tình cũng tỉnh ngộ ra mình đang làm một việc sai trái, làm tổn thương đến tình nghĩa vợ chồng bấy lâu”.


                                                                                              Thanh Tâm Phunuvietnam.vn